13/11/2017 05:45 GMT+7

Thụy Sĩ và Croatia giành vé dự World Cup 2018

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 13-11 (giờ VN), Thụy Sĩ và Croatia đã trở thành 2 cái tên tiếp theo đoạt vé dự World Cup 2018 tại Nga sau khi lần lượt vượt qua Bắc Ireland và Hi Lạp trong các trận play-off.

Thụy Sĩ ăn mừng vé dự World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Để thua 0-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, Bắc Ireland đã dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Thụy Sỹ đã đứng vững trước sức ép của đội khách và dần lấy lại thế trận trước khi chơi đôi công với Bắc Ireland.

Cả hai chơi tấn công không biết mệt mỏi và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút của Thụy Sĩ lẫn Bắc Ireland đều khá vô duyên, trận đấu khép lại với tỉ số 0-0. Với kết quả hòa này, Thụy Sĩ giành vé dự World Cup 2018 với tổng tỉ số thắng 1-0 sau 2 lượt trận (lượt đi Thụy Sĩ thắng 1-0).

Sự thất vọng của các cầu thủ Bắc Ireland sau trận hòa 0-0 trước Thụy Sĩ ở trận lượt về. Ảnh: REUTERS

Đây là lần thứ tư liên tiếp, Thụy Sĩ đoạt vé dự vòng chung kết World Cup. Trong khi đó, thất bại này khiến giấc mơ World Cup của Bắc Ireland kéo dài thêm ít nhất 4 năm nữa, lên tròn 4 thập kỉ.

*Ở trận play-off diễn ra sau đó, chủ nhà Hi Lạp và Croatia hòa nhau 0-0. 

Dù rất nỗ lực nhưng Hi Lạp (trái) không thể gây bất ngờ trước Croatia. Ảnh: REUTERS

Thua 1-4 ở trận lượt đi, Hi Lạp chỉ còn biết chờ đợi vào phép màu khi tiếp đón Croatia trên sân nhà. Tuy nhiên, nhà vô địch Euro 2004 đã bất lực trước dàn sao của Croatia. Thậm chí, họ còn may mắn khi không bị đối phương sút tung lưới. Đây là lần đầu tiên Hi Lạp vắng mặt tại World Cup sau 2 kỳ tranh tài liên tiếp.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên