11/06/2016 22:06 GMT+7

Thụy Sĩ hạ 10 người Albania trong ngày ra quân

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 11-6, trung vệ Fabian Schaer đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Thụy Sĩ đá bại 10 cầu thủ Albania với tỉ số 1-0 trên sân Stade Bollaert-Delelis ở trận ra quân tại VCK Euro 2016.

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Thụy Sĩ của Fabian Schaer. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Fabian Schaer sau khi mở tỉ số cho Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Với thực lực mạnh hơn, Thụy Sĩ chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Vladimir Petkovic áp dụng nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 5, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Fabian Schaer trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Etrit Berisha từ cự li gần, mở tỉ số cho Thụy Sĩ.

Nhưng Albania đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng việc dồn đội hình lên đáp trả ngay sau đó, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Thụy Sĩ. Phút 31, cơ hội gỡ hòa đến với Albania khi Elseid Hysaj tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Thụy Sĩ cho Armando Sadiku thoát xuống đối mặt với thủ môn Yann Sommer. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha sửa bóng về góc xa của Sadiku lại không thắng được cái chân của thủ môn Sommer, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Albania.

Video clip trận Thụy Sĩ thắng Albania 1-0. Nguồn: VTV3

Không những không có bàn gỡ, Albania tiếp tục bị đẩy vào thế khó khi trung vệ đội trưởng Lorik Cana trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo Haris Seferovic thoát xuống đối mặt với thủ môn Berisha đã dùng tay ôm bóng trước vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân (phút 37).

Ở tình huống đá phạt sau đó, tiền vệ Blerim Dzemaili đã có pha cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc khung thành, khiến thủ môn Berisha chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã đứng về phía Albania khi bóng tìm đúng cột dọc.

Một tình huống bỏ lỡ của tiền đạo Haris Seferovic (Thụy Sĩ, áo trắng). Ảnh: Reuters

Những phút sau đó, ưu thế hoàn toàn thuộc về Thụy Sĩ và các học trò HLV Petkovic đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Albania. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao Haris Seferovic, Xherdan Shaqiri đều không đánh bại được thủ môn Berisha trong pha đối mặt, trong đó một mình Seferovic có tới ba cơ hội.   

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Thụy Sĩ suýt phải trả giá vào cuối trận. Phút 87, từ pha lên bóng bên cánh trái, Lenjani tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Thụy Sĩ cho Shkelzen Gashi thoát xuống đối mặt với thủ môn Sommer. Đáng tiếc Gashi cũng không tận dụng được cơ hội ngon ăn do đồng đội tạo ra, khiến Albania không có được bàn gỡ.

Chung cuộc, Thụy Sĩ thắng 1-0, một sự khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Petkovic tại VCK Euro 2016. Thắng trận này, Thụy Sĩ vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng A với tuyển Pháp khi cả hai có cùng ba điểm. Còn Albania và Romania chưa có điểm nào.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên