23/06/2016 16:11 GMT+7

​Thụy Điển siết chặt quy định đối với người xin tị nạn mới

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Thụy Điển ngày 21-6 siết chặt các quy định đối với người xin tị nạn mới, cũng như người nhập cư muốn đoàn tụ gia đình tại nước này, sau khi đã nhận được 160.000 đơn xin tị nạn trong năm ngoái.

Với 240 phiếu thuận và 45 phiếu chống, Quốc hội Thụy Điển đã thông qua dự luật cho phép trì hoãn 3 năm việc cấp giấy phép cư trú tạm thời cho người nhập cư, đồng thời hạn chế số người nhập cư được phép đoàn tụ với người thân trong gia đình đã định cư tại nước này.

Đạo luật mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 20-7 tới và sẽ áp dụng đối với tất cả đơn xin tị nạn sau ngày 24-11 tới.

Theo những quy định hiện hành, những người nước ngoài hưởng quy chế tạm trú được 3 năm có thể nộp đơn xin cư trú lâu dài nếu tìm được một công việc có thể trang trải cho các nhu cầu cơ bản của mình.

Những người xin tị nạn được hưởng quy chế bảo vệ sẽ được ở lại trong 13 tháng theo chính sách mới, trong khi những người nhập cư theo chỉ tiêu của cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc sẽ không bị ảnh hưởng bởi đạo luật mới.

Các biện pháp mới nói trên được đề ra nhằm giảm mạnh số người nhập cư, đồng thời giúp cải thiện việc đón tiếp và bố trí cho người nhập cư tại Thụy Điển.

Thụy Điển gần đây đã khôi phục việc kiểm soát ngẫu nhiên ở biên giới với Đan Mạch, một tuyến đường được phần lớn người di cư sử dụng để đến Thụy Điển. Nước này cũng đã tiếp nhận 245.000 người nhập cư kể từ năm 2014, phần lớn là người Syria, Afghanistan và Iraq.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên