12/04/2013 20:33 GMT+7

Thượng viện Pháp đồng ý hôn nhân đồng giới

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Hôm nay 12-4, Thượng viện Pháp đã đồng ý cho phép hôn nhân đồng giới tại nước này, điều này đồng nghĩa các cặp đồng giới được quyền kết hôn và xin con nuôi.

Uruguay công nhận hôn nhân đồng giớiPháp: hàng trăm ngàn người biểu tình chống hôn nhân đồng giới

6LM3rm2P.jpgPhóng to
Người dân Pháp tụ tập trước Thượng viện Pháp phản đối luật hôn nhân đồng giới vào ngày 4-4 - Ảnh: Getty Images

Trước đó, Hạ viện Pháp cũng đã đồng ý hôn nhân đồng giới.

Thượng viện Pháp đã soạn ra bộ luật gồm 10 điều. Dominique Berinotti, bộ trưởng gia đình Pháp, cho biết vòng bỏ phiếu của Thượng viện là "chiến thắng đẹp đẽ".

Tuy nhiên trước mắt bộ luật này còn phải "vượt" qua hai vòng nữa đó là lần bỏ phiếu thứ hai của Quốc hội và vòng bỏ phiếu cuối cùng tại Thượng viện. Hiện vẫn chưa biết hai ngày diễn ra các vòng này.

Được biết, quyền kết hôn và xin con nuôi cho người đồng tính là một trong những hứa hẹn chính trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Pháp Francois Hollande hồi năm ngoái.

Hồi tháng 2, cánh tả Pháp trong đó có Đảng Xã hội của ông Hollande, chiếm ưu thế tại Quốc hội đã thông qua luật hôn nhân đồng giới lần thứ nhất.

Luật hôn nhân đồng giới tại Pháp đã gặp phải sự phản đối quyết liệt của nhà thờ Công giáo cũng như từ các nhóm tôn giáo khác và các nhóm bảo thủ. Trong nhiều tuần qua, đã có rất nhiều cuộc biểu tình phản đối hôn nhân đồng giới.

Vừa qua Hạ viện Uruguay đã thông qua luật hôn nhân đồng giới, giúp nước này trở thành quốc gia thứ 12 trên thế giới công nhận kết hôn cho người cùng giới.

Theo CNN

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên