12/03/2014 06:40 GMT+7

Thưởng thức nghệ thuật trong những ngày quốc tế Pháp ngữ

A.CHI
A.CHI

TT - Bộ phim Những người viết huyền thoại của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng là bộ phim đại diện điện ảnh Việt Nam góp mặt tại Liên hoan phim Pháp ngữ 2014 được tổ chức tại bốn TP: Hà Nội (L’Espace), Vinh (Trung tâm Pháp ngữ Vinh) từ ngày 11 đến 28-3; Huế (Trung tâm Văn hóa Pháp, từ ngày 14 đến 27-3) và TP.HCM (IDECAF, từ ngày 12 đến 29-3).

Liên hoan phim Pháp ngữ lần 7

Bên cạnh đó, khán giả sẽ được thưởng thức 10 bộ phim thuộc vào dạng tiêu biểu của các quốc gia Bỉ, Chad, Guinea, Luxembourg, Pháp, Romania và Thụy Sĩ, trong đó có những phim đã được đề cử hoặc đoạt các giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế, quốc gia như Bancs publics (Chuyện thường ngày), L’ absence (Vắng nhà), Grigris, Adieu Berth (Vĩnh biệt Berth, bà thân yêu), Mobile home (Nhà lưu động)... Riêng khán giả ở Hà Nội còn có cơ hội tham gia cuộc thi tìm hiểu về các phim của Liên hoan phim lần 7 này. Xem lịch chiếu phim chi tiết tại http://festivaldufilm.francophonie.org.vn.

* Trong khuôn khổ Những ngày quốc tế Pháp ngữ 2014 tại Việt Nam, công chúng sẽ được dịp thưởng thức miễn phí những buổi biểu diễn của tam tấu gốc Bỉ Samir Barris và nghệ sĩ người Thụy Sĩ Célina Ramsauer.

Bộ ba Samir Barris (guitar, hát), Nicholas Yates (contrabass), Margaret Hermant (violin) sẽ trình diễn vào 20g các đêm 15-3 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội), 17-3 tại Trung tâm Văn hóa Huế và 19-3 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (TP.HCM). Nghệ sĩ Célina Ramsauer (chơi đàn accordion, hát) sẽ biểu diễn lúc 20g ngày 17-3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) và trình diễn chung với tam tấu Samir Barris tại TP.HCM vào đêm 19-3.

A.CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên