04/06/2016 12:40 GMT+7

Thưởng thức guitar và chu du thế giới 
cùng Dương Kim Dũng

Q.N.
Q.N.

TTO - Lần đầu tiên Việt Nam có một nghệ sĩ nhạc cổ điển đã bỏ nhiều tâm sức thực hiện music video “đúng thời thượng”, đó là nghệ sĩ guitar Dương Kim Dũng - giảng viên guitar Nhạc viện TP.HCM.

DVD Một thoáng hương xưa
DVD Một thoáng hương xưa

Không chỉ thực hiện một clip nhạc cho hợp trào lưu, “kẻ chơi ngông” này còn thực hiện cả một album với tám track nhạc, được quay tại Pháp, Đức, Hà Lan và Việt Nam.

Chia sẻ về lý do tại sao thực hiện DVD mà không phải CD, nghệ sĩ Dương Kim Dũng cho biết: “Một số bạn yêu nhạc guitar muốn tập những bản nhạc Việt chuyển soạn cho guitar nói với tôi rằng vừa có bản nhạc vừa nhìn tay nghệ sĩ đánh đàn thì dễ tập hơn. Thêm vào đó, trong chuyến lưu diễn tại Pháp, Đức, Hà Lan vào cuối năm 2015, trước những cảnh quá đẹp của các nước châu Âu, tôi chợt nghĩ dùng phong cảnh đó làm nền để trình diễn những bản nhạc guitar cổ điển cũng sẽ tăng thêm phần hấp dẫn thú vị cho người nghe, khán giả mộ điệu”.

Và thế là DVD nhạc cổ điển Một thoáng hương xưa ra đời, gồm những tuyệt tác như: El Abejorro (Emilio Pujol), El Colibri (Julio Sagrerass), Biển nhớ, Diễm xưa (Trịnh Công Sơn), Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (Trương Quý Hải), Xin còn gọi tên nhau (Trường Sa) - do Dương Kim Dũng chuyển soạn cho guitar. Và không chỉ được nghe nhạc, thưởng thức từng ngón đàn, khán giả còn được cùng nghệ sĩ chu du đến nhiều vùng đất, danh thắng nổi tiếng.

Bên cạnh việc phát hành DVD Một thoáng hương xưa, dịp này Dương Kim Dũng cũng tái bản CD Hoài niệm sau bốn tháng phát hành. Ngoài việc phát hành theo kênh phân phối truyền thống tại các nhà sách và tiệm băng đĩa nhạc, hai đĩa nhạc này còn có tại các trang bán nhạc trực tuyến như: iTune, CDBaby, YouTube music, Google music store, SoundExchange...

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên