30/09/2014 00:10 GMT+7

​Thưởng thức các điệu múa rồng bên hồ Hoàn Kiếm

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Cần biết - Liên hoan múa rồng Hà Nội năm 2014 sẽ diễn ra từ 13g30-18g30 ngày 4-10 tại khu vực vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được phát động rộng khắp 30 quận, huyện của thành phố Hà Nội, liên hoan sẽ góp phần tạo nên một lễ hội văn hóa truyền thống rộn ràng, vui tươi cho đông đảo quần chúng nhân dân Hà Nội và du khách nước ngoài nhân dịp 60 năm Giải phóng Thủ đô. Đây là lần thứ 4 liên hoan múa rồng Hà Nội được tổ chức.

2DNJjVDb.jpg

Theo ban tổ chức, lễ hội rồng năm nay được đánh giá có quy mô lớn, nhiều rồng đẹp. Các đội đã tập dượt công phu, kỹ càng. Việc tạo dáng để rồng như uốn lượn trên không trung, nhưng vải thân rồng không quấn vào nhau và người tham gia không bị vấp ngã... là những điểm cộng cho những đội rồng thắng cuộc trong các ngày hội múa rồng. Các động tác của người đi đầu đội hình rồng cần mạnh mẽ, dứt khoát, khi cần thiết phải hô vang để tạo khí thế cho đội hình múa rồng.

Sau khi hoạt động múa rồng kết thúc, các đội múa rồng sẽ tổ chức diễu hành xung quanh hồ Hoàn Kiếm nhằm cổ động và tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên