17/03/2015 11:58 GMT+7

​Thương Sobey đã qua đời

L.ANH
L.ANH

TTO - Cô gái Nguyễn Khánh Thương, từng là giảng viên khoa báo chí, người sáng lập Mạng lưới ung thư vú Việt Nam đã qua đời lúc 5g sáng nay tại Úc (khoảng 2g giờ Việt Nam).


Hình ảnh và lời kêu gọi phòng chống ung thư vú của Nguyễn Khánh Thương từng xuất hiện trên Facebook - Ảnh từ Facebook nhân vật

Facebook của các bạn K45 Khoa Báo chí, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, các bạn cùng lớp của Thương đã thông báo tin buồn này.

Nguyễn Khánh Thương (sau ngày lập gia đình mang họ chồng và có tên mới là Thương Sobey) được biết là một cô gái mạnh mẽ trong cuộc sống và trong cuộc chiến với bệnh tật.

Được phát hiện mắc ung thư vú ngay sau lễ ăn hỏi, hơn hai năm qua, Thương và mạng lưới ung thư vú do cô sáng lập đã có hàng loạt hoạt động hữu ích để hỗ trợ về thông tin, nâng đỡ tinh thần, chăm sóc cho nữ bệnh nhân ung thư vú ở Việt Nam, như tặng tóc giả cho bệnh nhân ung thư sau hóa trị bị rụng tóc, truyền thông về khám và phát hiện sớm ung thư vú, về cách mặc áo ngực phù hợp với sức khỏe....

Thương từng tâm sự “có thể bỏ tóc, bỏ ngực nhưng không từ bỏ tình yêu”. Tháng 1-2015 vừa qua, Thương đã viết thư tới Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhằm kêu gọi Bộ Y tế sửa đổi chính sách về chi trả tiền thuốc cho bệnh nhân ung thư.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên