31/12/2015 07:47 GMT+7

Thưởng nóng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án “người Trung Quốc bắn nhau”

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 31-12, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ quyết định thưởng nóng 50 triệu đồng cho Ban chuyên án Công an TP Đà Nẵng vì đã tìm ra hung thủ vụ “người Trung Quốc bắn nhau” ở Q.Sơn Trà ngày 26-11.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, khoảng 7g45 sáng 26-11, ông Li MuZi (31 tuổi, tên Việt Nam là A Lý, quốc tịch Trung Quốc) dắt xe máy từ nhà cha vợ là ông Nguyễn Dững (đường Nguyễn Duy Hiệu, An Hải Đông, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) thì bị một đối tượng dùng súng bắn vào ổ bụng rồi tẩu thoát.

Ông Li MuZi được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng vào trưa cùng ngày.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến người nước ngoài xảy ra trên địa bàn, sau hơn 1 tháng tích cực điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ vụ án và xác định đối tượng gây án.

Đối tượng gây án là người Trung Quốc tên Feng Long Chun (Phùng Long Xuân, sinh năm 1988, tại Quảng Tây, Trung Quốc).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong hoạt động kinh doanh sim card điện thoại cho người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch, kinh doanh trên web Taobao của Trung Quốc nên tên Feng Long Chun đã đến Đà Nẵng để sát hại nạn nhân.

Feng Long Chun đi từ Trung Quốc sang Thái Lan và mua một khẩu súng ngắn rồi sang Campuchia và nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó đón xe ra Đà Nẵng. Ra đến Quảng Nam, Feng Long Chun mua một xe máy và chạy ra Đà Nẵng, đến 7g45 ngày 26-11 thì đến Đà Nẵng sát hại Li MuZi.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên