03/11/2013 07:20 GMT+7

Thương lái Trung Quốc gom ốc bươu vàng?

CHÍ QUỐC - LÊ DÂN
CHÍ QUỐC - LÊ DÂN

TT - Sau một thời gian im ắng, gần đây tình hình săn ốc bươu vàng bán cho thương lái rầm rộ trở lại tại ĐBSCL. Ngày 1-11, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Ngọc Hồng (xã Long Phú, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) cho hay do công việc nhàn rỗi nên đi vớt ốc bươu vàng tại ruộng, trên kênh rạch về bán với giá 14.000 đồng/kg (đã bóc vỏ).

MifCAxJU.jpgPhóng to
Thu mua ốc bươu vàng tại xã Long Phú, huyện Long Mỹ chiều 1-11 - Ảnh: Lê Dân

Anh Đoàn Công Nghé (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) cho biết hiện giá mua ốc đã bóc bỏ đầu khoảng 16.000 đồng/kg nên có rất nhiều người chen nhau tìm ốc. Thương lái mua ốc bươu vàng rồi chuyển sang bán ở các vựa thuộc huyện Long Mỹ. Tại xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) giá mua ốc thành phẩm khoảng 16.000 đồng/kg, có thời điểm lên tới 18.000-19.000 đồng/kg.

Ông Võ Như Ý, phó chủ tịch UBND xã Ninh Quới A, cho biết khoảng một tháng rưỡi nay nhiều người dân địa phương đi tìm ốc bươu vàng, mỗi ngày khoảng 1 tấn ốc được gom bán cho thương lái. Theo ông Ý, các thương lái cho biết họ mua ốc bươu vàng rồi chuyển qua bán cho vựa ở huyện Long Mỹ và nghe các vựa này nói là họ chuyển ốc bán sang Trung Quốc nhưng không biết thực hư thế nào.

Ông Lê Hồng Việt, phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Long Mỹ, cho biết ốc bươu vàng được người dân bán cho thương lái, sau đó thương lái bán cho các cơ sở ở TP.HCM. Qua rà soát chưa thấy trường hợp nào nuôi ốc bươu vàng để bán. Tuy nhiên, Sở NN&PTNT Hậu Giang đã chỉ đạo các địa phương nghiêm cấm người dân gây nuôi ốc bươu vàng với mọi hình thức, thường xuyên kiểm tra để xử lý nghiêm các trường hợp gây nuôi ốc bươu vàng.

CHÍ QUỐC - LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên