Thầy Park giúp các thương hiệu Hàn Quốc phát triển mạnh ở VN - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Mới đây, trang Pulse chuyên về các vấn đề kinh tế của Hàn Quốc đã đăng bài phân tích ảnh hưởng của ông Park Hang Seo đến việc kinh doanh của một số thương hiệu Hàn Quốc ở Việt Nam.
Bài viết với tiêu đề: "Các thương hiệu Hàn Quốc phát triển mạnh ở Việt Nam nhờ phép mầu Park Hang Seo", được hai tác giả Hong Jang Won và Choi Mira phân tích kỹ lưỡng:
Các nhãn hàng mang thương hiệu Hàn Quốc thường được bán ra ổn định ở Việt Nam. Thế nhưng, họ đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh nhờ vào chuỗi trận ấn tượng của đội tuyển bóng đá nam được dẫn dắt bởi ông Park Hang Seo.
Ông Park được tung hô như người hùng sau khi được đội tuyển giành ngôi á quân tại vòng chung kết U-23 châu Á hồi tháng 1.
Ông tiếp tục giúp tuyển Olympic vào top 4 tại ASIAD 2018 vào tháng 8 vừa qua và mới đây là chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Người Việt Nam tin rằng chính ông Park đã giúp cho đội tuyển có được thành tích 16 trận bất bại liên tiếp.
"Màn trình diễn chói sáng của ông Park đã thúc đẩy hình ảnh của Hàn Quốc tại Việt Nam", đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyun chia sẻ.
Các công ty Hàn Quốc đang kinh doanh tại Việt Nam đang được chứng kiến những thành quả vượt bậc. Ngân hàng Shinhan lợi nhuận ròng tăng 57,9% chỉ trong nửa đầu năm nay, sau khi sử dụng hình ảnh của Park làm thương mại.
Trong khi đó, nước uống tăng lực Bacchus của Hãng dược Dong-A bán được 2,8 triệu chai nước chỉ trong mùa hè kể từ khi dùng quảng cáo có hình ảnh ông Park. Thêm vào đó, số lượng TV 65-inch của Samsung bán được hơn gấp đôi so với năm ngoái.
Việc hình ảnh của Hàn Quốc tại Việt Nam đang ngày càng lan rộng được kỳ vọng sẽ tăng thêm hiệu quả cho các doanh nghiệp nước này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận