24/12/2011 02:05 GMT+7

"Thương hiệu" Beckham vẫn đắt

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Đã bước sang tuổi 36 và qua thời đỉnh cao phong độ, nhưng tiền vệ người Anh David Beckham được dự báo vẫn mang đến những giá trị thương mại khổng lồ nếu đầu quân cho CLB Pháp Paris Saint Germain (PSG).

FakWrhYM.jpgPhóng to

David Beckham giao lưu với cổ động viên “nhí” trong chuyến du đấu ở Philippines mới đây - Ảnh: Reuters

Theo ước tính của chuyên gia kinh tế Andreas Ullmann, chỉ tính riêng tiền lãi bán áo thi đấu của Beckham, PSG sẽ bỏ túi khoảng 1,5 triệu euro. PSG dự tính bán được 50.000-100.000 chiếc áo đấu của Beckham do Hãng Nike sản xuất với giá mỗi áo 15-70 euro. Chưa hết, sự có mặt của tiền vệ nổi tiếng này cũng thu hút nhà tài trợ, quảng cáo và tăng lượng người hâm mộ đến sân.

Người phụ trách kinh doanh của PSG Conor O’Shea nói với Hãng tin AFP: “Beckham vẫn là một tên tuổi lớn được mọi người trên khắp thế giới biết đến”. Với giá trị như thế nên Beckham được PSG rất coi trọng. Mới đây tờ Le Parisien (Pháp) tiết lộ PSG sẽ trả cho Beckham mức lương 800.000 euro/tháng (4,3 triệu euro mỗi năm sau thuế). Đó là số tiền lương cao nhất dành cho một cầu thủ đang thi đấu ở Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Tất nhiên PSG mua Beckham không chỉ để làm quảng cáo mà còn nhắm vào tài năng của tiền vệ này. Ở độ tuổi hiện tại, Beckham chắc chắn không còn sung sức và dẻo dai như trước đây, nhưng tiền vệ này vẫn duy trì được khả năng tạt bóng hoặc đá phạt tuyệt vời. Đặc biệt ở mỗi trận ra sân, Beckham luôn thể hiện phong cách thi đấu rất chuyên nghiệp khi luôn chơi hết mình và giữ được trong tim ngọn lửa khát khao chiến thắng.

Thế nhưng cũng có nhiều người tỏ ý lo ngại Beckham không đủ sức thi đấu ở một giải chất lượng như Ligue 1. Cựu tiền vệ tuyển Pháp Robert Pires là một trong số đó khi nói: “Beckham thật sự có thể giúp PSG thành công ở giai đoạn 2 của mùa giải nếu anh ấy có thể lực tốt. Tôi không hề nghi ngờ năng lực của Beckham, nhưng thật khó khăn cho anh ấy khi phải thi đấu ở môi trường khắc nghiệt như Ligue 1”.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên