04/10/2014 08:20 GMT+7

​Thương cho người bán vé số bị lừa

TTO
TTO

TT - Một người đàn ông 43 tuổi bán vé số dạo mưu sinh bị lừa đổi tờ vé số trúng thưởng giả đã quẫn bách nhảy xuống kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau tự tử.

Khu vực ông Dũng nhảy xuống kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau có ý định tự tử

Ngay sau khi Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đăng tải thông tin thương tâm này, đã có rất nhiều ý kiến phản hồi chia sẻ về câu chuyện.

Có thể tóm tắt vụ việc như sau: sáng 27-9, ông Nguyễn Tiến Dũng (quê Nam Ðịnh, tạm trú phường 6, TP Cà Mau) đi bán vé số dạo thì gặp khách đổi tờ vé số trúng thưởng 3 triệu đồng. Ông Dũng đổi thưởng cho khách 2 triệu đồng tiền mặt và 100 tờ vé số.

Tuy nhiên, đến khi ông đem ra đại lý vé số đổi thưởng thì phát hiện tờ vé số trên là giả. Quẫn bách vì bị lừa cướp hết tiền, người đàn ông đáng thương này đã băng ngang lộ đâm đầu vào xe hơi tự tử, may là tài xế xe hơi đã thắng kịp.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày ông Dũng lại lao mình xuống kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau, do sự việc xảy ra đột ngột nên người dân gần đó không kịp cứu vớt.

Xót xa cho thân phận người nghèo bị lừa gạt, bạn đọc nickname Thương Người thảng thốt: “Tội nghiệp ông quá! Ai mà đành đoạn gạt ông vậy không biết nữa, họ còn tính người chăng?”.

Bạn đọc Ðỗ Quỳnh chia sẻ: “Em là sinh viên đi xe buýt bị móc ví mất hơn 100.000 đồng đã thấy buồn và ức lắm rồi. Thương ông quá!”.

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự phẫn nộ với người đã có hành vi lừa đảo đổi tờ vé số giả này. Bạn đọc Nguyễn Anh Tài viết: “Người lừa đảo kia có ăn hết được số tiền đã đánh đổi bằng mạng người? Cách tốt nhất là ra tự thú để tự sám hối tội lỗi và chịu sự trừng phạt của pháp luật thì may ra mới bớt cắn rứt lương tâm”.

Cùng suy nghĩ như vậy, bạn đọc Kim Thanh bức xúc: “Người ta đã nghèo lắm rồi, lặn lội đi bán vé số cực khổ thế mà bọn này vẫn không tha. Cầu mong vong linh ông Dũng được tiêu diêu miền cực lạc và kẻ gián tiếp gây ra cái chết cho ông cũng sẽ bị trừng trị thích đáng”.

Cuối cùng, một luồng ý kiến được phần lớn bạn đọc đồng tình, đó là đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra trừng trị kẻ bất nhân đã gián tiếp cướp đi mạng sống của người nghèo lương thiện, như đề xuất của bạn đọc nickname Diego: “Ðề nghị cơ quan chức năng vào cuộc tìm ra kẻ bất nhân đó mà trị tội theo đúng pháp luật”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên