24/06/2011 20:40 GMT+7

Thuốc thử đúng liều

N.KHÔI
N.KHÔI

TTO - Với dàn ngoại binh chất lượng, Câu lạc bộ Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã chứng tỏ mình là thuốc thử đúng liều cho đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu vào chiều nay 24-6 trên sân Thống Nhất.

TTO - Với dàn ngoại binh chất lượng, Câu lạc bộ Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đã chứng tỏ mình là thuốc thử đúng liều cho đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu vào chiều nay 24-6 trên sân Thống Nhất.

Ở trận đấu này, HLV Falko Goetz lại tiếp tục thử nghiệm ở đội hình xuất phát so với trận đấu với CLB Đồng Nai hồi tuần trước. Ông đưa tiền vệ Đình Tùng và thủ môn Mạnh Dũng vào sân ngay từ đầu thay vì sử dụng Việt Thắng và thủ môn Tấn Trường. Sự thay đổi này một phần bắt nguồn từ việc tiền đạo Việt Thắng không thể có mặt trong trận đấu với tuyển Macau vào ngày 29-6 tới trên sân Thống Nhất ở vòng loại World Cup 2014 do đã nhận thẻ đỏ trong trận gặp Trung Quốc ở vòng loại Asian Cup 2011. Vì thế, Đình Tùng vào sân đá tiền vệ cánh trái, để Công Vinh lên đá cặp tiền đạo với Quang Hải.

Tuy nhiên, trong khi sự thử nghiệm của HLV Falko Goetz chưa phát huy được tác dụng thì lưới của đội tuyển Việt Nam đã rung lên từ khá sớm. Trong một pha phối hợp trung lộ, Danny chọc khe cho Thanh Bình lao xuống đối mặt với thủ thủ môn Mạnh Dũng và vẩy bóng vào góc xa ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 7. Nhưng chỉ 8 phút sau đó, pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Công Vinh sau đường chuyền của Việt Cường ở biên trái đã đưa đội tuyển Việt Nam san bằng tỉ số 1-1.

Sự xuất sắc của các ngoại binh của Đồng Tâm Long An trong hiệp hai tiếp tục khiến đội hình thử nghiệm của HLV Falko Goetz phải mắc sai lầm.

Trong vòng có 5 phút, Oliveira (55’) và Antonio (60’) đã ghi bàn khá dễ dàng trước sự lúng túng của hàng thủ đội tuyển Việt Nam trong việc chống bóng bổng. Điều khiến HLV Falko Goetz cũng thừa nhận sau trận đấu: “Chúng tôi cố gắng có nhiều thử nghiệm trong trận đấu này. Nhưng không phải thử nghiệm nào cũng có kết quả tốt. Hơn nữa, các cầu thủ của tôi cũng tỏ ra khá mệt mỏi sau khi tôi áp dụng nhiều bài tập chiến thuật cho đội trong 10 ngày qua. Tuy nhiên, trận thua này sẽ giúp chúng tôi cố gắng hoàn thiện hơn cho trận đấu với Macau sắp tới”.

Chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tuyển Macau sẽ đến TP.HCM vào 16g45 ngày 27-6 tới với 18 tuyển thủ cùng HLV trưởng Leung Sui Wing. Đáng chú ý là trong đội hình tuyển Macau có ba cầu thủ Bồ Đào Nha nhập tịch là tiền vệ Amorim Da Silva Hung, De Sousa Cheung (đã ghi ba bàn cho đội tuyển Macau) và Cheng Leong Paulo.

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên