14/09/2014 11:54 GMT+7

Thuốc lá lậu vào VN đã vượt 1 tỉ gói

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Đó là số liệu tính từ đầu năm đến nay được Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương công bố trong báo cáo sơ kết về chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá lậu.

Một vụ bắt thuốc lá lậu 

Theo Cục Quản lý thị trường, buôn lậu thuốc lá về VN vẫn nóng bỏng. Từ đầu năm 2014 đến nay, cục đã xử lý 4.712 vụ liên quan thuốc lá lậu, thu giữ 8 ôtô, 432 xe máy, 7 ghe, xuồng máy các loại và chuyển cơ quan công an khởi tố 21 vụ.

Tuy nhiên, tình hình chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trong khi còn nhiều bất cập trong phòng chống đã được nêu ra.

Giải thích về lượng thuốc lá lậu vào VN vẫn nhiều, Cục Quản lý thị trường cho rằng việc tổ chức, phối hợp giữa các lực lượng chức năng để triệt phá các đường dây, ổ nhóm buôn lậu thuốc lá chưa được nhiều.

Ngoài ra, thuốc lá nhập lậu hiện được cất giấu tại cửa hàng không nhiều, chủ yếu được cất giấu tại địa điểm khác hoặc cất giấu tại nhà ở nên cơ chế hiện nay, khi xin được lệnh khám thì thuốc lá nhập lậu thường đã được tẩu tán xong.

 

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết sắp tới lực lượng quản lý thị trường tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng và các địa bàn tiêu thụ nhiều thuốc lá nhập lậu cần phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương kiểm tra các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tàng trữ, buôn bán thuốc lá nhằm phát hiện, đánh vào đầu ra của thuốc lá lậu.

Tại các tỉnh biên giới trọng điểm, ông Đỗ Thắng Hải chỉ đạo cần phối hợp, lập chốt kiểm tra lưu động tại các tuyến đường thường xuyên có vận chuyển thuốc lá nhập lậu, không chỉ dừng lại ở chốt cố định.

 

 

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên