27/02/2015 14:50 GMT+7

Thuộc diện nghèo, có được trợ vốn đi Nhật làm việc?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Em sinh năm 1989, tốt nghiệp cao đẳng CNTT năm 2013, gia đình khó khăn muốn đi Nhật lao động thì có được trợ giúp hay vay vốn không?

Có công ty nào thuộc nhà nước và đảm bảo em sẽ được đi không, vì đọc trên mạng thấy nói có nhiều công ty lừa đảo... (Vu Van Thuan)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Đối với chuyên ngành CNTT, nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh sang Nhật hiện rất ít nên cơ hội dành cho bạn không nhiều, tuy nhiên bạn có thể tham gia đi Nhật ở những ngành khác.

Hiện nay, ngành nghề tuyển dụng phổ biến dành cho nam chủ yếu là cơ khí (hàn, tiện, phay, bào, đúc, xi, mạ, ép nhựa…), xây dựng( thi công dàn giáo coppha, cốt thép, trang trí nội thất, giấy dán tường, thi công các khung nhà tiền chế, sơn…). Bạn có thể chọn một trong những ngành nghề trên để làm việc tại Nhật trong thời gian từ 3-5 năm.

Tại Esuhai, ứng viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật và những kỹ năng cần thiết cộng với những định hướng công việc, giúp ứng viên có thể lên kế hoạch cụ thể cho sự nghiệp tương lai. Đối với các ứng viên có nhu cầu vay vốn, khi trúng tuyển phỏng vấn chính thức sẽ được Esuhai hỗ trợ các hồ sơ, thủ tục cần thiết.

Để tham gia chương trình, bạn có thể liên hệ Esuhai - công ty có kinh nghiệm gần 10 năm trong phái cử thực tập sinh sang Nhật và đang có hơn 1.000 thực tập sinh làm việc tại Nhật. Ngoài trụ sở chính tại TP.HCM, công ty còn có các chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, bạn có thể liên hệ thông qua website www.esuhai.com. 

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên