23/08/2017 16:33 GMT+7

Thuê ô tô đi cầm chiếm đoạt hơn 2 tỉ, lãnh 13 năm tù

A LỘC
A LỘC

TTO - Liên quan đến vụ 'Thuê 10 ôtô rồi đem cầm, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng', ngày 23-8, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Võ Quốc Trung (46 tuổi, quê Cần Thơ) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Võ Quốc Trung tại phiên tòa - Ảnh: B.AN
Bị cáo Võ Quốc Trung tại phiên tòa - Ảnh: B.AN

Theo cáo trạng, từ tháng 2 đến tháng 6-2016, Trung làm ăn thua lỗ nên nảy sinh ý định thuê ô tô tự lái rồi đem đi cầm lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Với thủ đoạn trên, Trung đã chiếm đoạt 5 chiếc xe của các bị hại có tổng giá trị hơn 2 tỉ đồng.

Cụ thể, vào đầu tháng 4-2016, Trung đến điểm cho thuê xe dịch vụ của anh Lê Thành Nam (ngụ P.Xuân Trung, thị xã Long Khánh) thuê một chiếc ôtô rồi mang đến tiệm cầm đồ cầm với số tiền 350 triệu đồng. Đến hạn trả xe, Trung thanh toán tiền thuê xe rồi xin gia hạn thời gian thuê xe.

Tiếp đó, tháng 5-2016, Trung đến cơ sở của anh Thái Thành Trung (ngụ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ) thuê một chiếc ôtô khác để “đi công tác”. Sau khi thuê được xe, Trung đem đi cầm với số tiền 180 triệu đồng. Với số tiền này, Trung mang trả tiền thuê xe cho anh Nam và tiêu xài cá nhân.

Đầu tháng 6-2016, Trung không còn khả năng chuộc xe (khi không còn gia hạn được) để trả cho các chủ xe, Trung bỏ trốn.

Nhận được trình báo của các chủ cơ sở cho thuê xe và tiệm cầm đồ, Công an thị xã Long Khánh xác định Trung có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29-7-2016, Công an thị xã Long Khánh bắt được Trung khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Bến Tre. Các ôtô Trung đem cầm đã được cơ quan chức năng thu hồi giao trả cho các chủ xe.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên