08/02/2014 08:55 GMT+7

Thuê bao đọc tin trực tuyến cứu New York Times

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Nhật báo New York Times vừa cho biết doanh thu quý trước của họ đã được cứu vãn không phải nhờ vào quảng cáo mà từ thuê bao đăng ký đọc tin tức trên mạng. Theo AFP, thuê bao đọc tin trực tuyến đã giúp New York Times bù lại việc doanh thu quảng cáo trên báo in và báo điện tử sụt giảm.

New York Times tăng trưởng mạnh nhờ báo điện tửNew York Times giảm số bài báo trực tuyến miễn phí

Báo cáo được New York Times công bố hôm 6-2 cho thấy trong quý 4-2013 lợi nhuận của họ chỉ đạt 65,6 triệu USD so với 178 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu cũng tụt giảm 5,2%, xuống mức 443,9 triệu USD, trong đó doanh thu phát hành báo giảm 3,9%, doanh thu quảng cáo giảm 6,3%.

Tuy nhiên, New York Times khẳng định thuê bao các gói tin tức điện tử đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên khoảng 760.000 thuê bao, tính đến cuối quý 4 và đem lại cho họ 39,1 triệu USD trong ba tháng cuối năm.

Giới quan sát bình luận kết quả kinh doanh của New York Times cho thấy tờ báo danh tiếng này đang đạt được nhiều bước tiến trong việc thu thêm nhiều tiền từ độc giả, nhất là trong thời buổi thông tin điện tử.

Theo AFP, New York Times bắt đầu chiến lược thu phí đọc tin từ năm 2011 và tập trung vào báo điện tử sau khi lượng phát hành và quảng cáo của báo in sụt giảm.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên