22/04/2015 16:45 GMT+7

Thực nghiệm lâm sàng văcxin cúm A/H5N1 sản xuất tại VN

HOÀNG DƯƠNG
HOÀNG DƯƠNG

TTO - Ngày 22-4, kết quả thực nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 văcxin cúm A/H5N1 đại dịch dự tuyển (IVACFLU - A/H5N1) do Viện Văcxin và sinh phẩm y tế (IVAC) sản xuất đã được công bố tại TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Sản xuất văcxin cúm A/H5N1 trên thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn WHO-GMP - Ảnh: HOÀNG DƯƠNG

Tại hội nghị, TS. Lê Văn Bé - viện trưởng Viện Văcxin và sinh phẩm y tế - cho biết sau khi được Bộ Y tế cho phép thực nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 văcxin cúm A/H5N1, IVAC đã hợp tác với đơn vị nhận thử lâm sàng Viện Pasteur TP.HCM thực nghiệm lâm sàng tại huyện Bến Lức, Long An.

Kinh phí cho nghiên cứu này được tài trợ bởi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông qua nguồn tài trợ của Cơ quan Phát triển tiên tiến về y sinh học (BARDA - Bộ Y tế và phúc lợi con người Hoa Kỳ -HHS).

Nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng trên đã đánh giá tính an toàn và khả năng tăng miễn dịch với các liều khác nhau trên người trưởng thành khỏe mạnh. Kết quả chứng minh văcxin dự tuyển này dung nạp tốt và sinh miễn dịch.

“Chúng tôi rất vui mừng thông báo kết quả thực nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 này, từ đó khẳng định rằng văcxin IVACFLU-A/H5N1do IVAC sản xuất đủ điều kiện tiến hành thực nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 và 3.

Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với những đồng nghiệp của các tổ chức BARDA, WHO và PATH để tiến đến văcxin dự tuyển này được cấp phép và sản xuất trên quy mô công nghiệp, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước, cung cấp trong khu vực và trên toàn cầu trong tình huống đại dịch xảy ra” - ông Bé nói. 

HOÀNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên