Chuỗi bán lẻ JCPenney từng quảng cáo ấm trà trông giống Hitler?

Thông tin lan truyền cho biết chuỗi cửa hàng bán lẻ JCPenney của Mỹ từng có biển quảng cáo hình ấm đun nước trông giống trùm phát xít Đức Adolf Hitler.

Hitler - Ảnh 1.

Biển quảng cáo ấm đun nước của JCPenney được nhiều người cho rằng giống trùm phát xít Hitler - Ảnh: REDDIT

Tháng 10, người dùng X, Facebook và Instagram đã đăng những bức ảnh được cho là chụp biển quảng cáo, trong đó có một bức ảnh được làm mờ để nhìn trừu tượng hơn về hình ảnh mà nhiều người cho rằng giống với hình ảnh của ông Hitler.

Chẳng hạn, một người dùng Facebook viết: "Vào năm 2013, J.C. Penney đã bán ấm đun nước bằng thép không gỉ trông giống với một họa sĩ người Áo mà tôi không nêu tên".

Qua kiểm chứng, các chuyên gia trang Snopes ngày 3-11 xác nhận tin đồn chuỗi bán lẻ JCPenney từng có biển quảng cáo ấm đun trông giống hình ảnh của ông Hitler là sự thật.

Biển quảng cáo này được dựng bên đường cao tốc liên bang 405 ở thành phố Culver City, bang California, Mỹ vào năm 2013 và một người dùng đã đăng ảnh quảng cáo này lên Reddit.

Truyền thông đã đưa tin về biển quảng cáo này vào thời điểm đó, một phần do lợi nhuận sụt giảm của chuỗi bán lẻ JCPenney.

Hitler - Ảnh 2.

JCPenney phản hồi về thiết kế ấm đun nước - Ảnh: X

Ngày 23-5-2013, Đài ABC7 và Đài CBSLA đã đưa tin về biển quảng cáo. Ấm đun nước trong quảng cáo thuộc bộ sưu tập Michael Graves, dòng đồ gia dụng độc quyền của JCPenney và được bán lẻ với giá 40 USD trên trang web JCPenney.com.

JCPenney quảng cáo ấm đun nước bằng thép không gỉ có "tất cả những tính năng cần thiết - tay cầm mát lạnh, thiết kế nhỏ gọn và còi báo khi sôi".

Nhiều hãng truyền thông như Đài NPR, báo Time, báo Huffington Post, tạp chí Mother Jones, trang AdWeek, tạp chí Forbes, báo The Guardian đã đưa tin về "ấm đun nước Hitler" trong tuần cuối tháng 5-2013.

Hãng ảnh Getty Images cũng lưu trữ một bức ảnh chụp biển quảng cáo này vào ngày 30-5-2013.

Sự chú ý của truyền thông buộc JCPenney phải đăng phản hồi trên Twitter (X), thông báo rằng họ "hoàn toàn không cố ý" trong việc thiết kế chiếc ấm. "Nếu chúng tôi muốn thiết kế ấm đun nước trông giống cái gì đó, chúng tôi đã chọn hình người tuyết rồi", JCPenney giải thích.

JCPenney cũng nhanh chóng cho gỡ biển quảng cáo, nhưng trước khi đó thì chiếc ấm đã "cháy hàng" trên trang web của chuỗi cửa hàng bán lẻ này.

Thực hư chuỗi bán lẻ JCPenney từng quảng cáo ấm trà trông giống Hitler? - Ảnh 4.Thực hư chuyện nữ y tá Croatia chết trong nhà sau hơn 40 năm mới phát hiện

Câu chuyện lan truyền tuyên bố một y tá người Croatia đã chết trong căn hộ của mình mà không được phát hiện trong ít nhất 40 năm. Sự thật gần như là vậy.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất