27/09/2015 16:40 GMT+7

​Thực hiện văn hóa giao thông bắt đầu từ mỗi bạn trẻ

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Thành đoàn và Ban An toàn giao thông TP.HCM tổ chức tại TP.HCM hôm nay 27-9 có chủ để “Hãy đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”.

Nhiều bạn trẻ tham gia lái xe thực địa để thực hành kỹ năng lái xe an toàn tại ngày hội Ảnh: Q.L.
Nhiều bạn trẻ tham gia lái xe thực địa để thực hành kỹ năng lái xe an toàn tại ngày hội - Ảnh: Q.L.

Ngày hội thu hút hàng trăm bạn trẻ tại TP tham dự, hưởng ứng chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, ngày hội với nhiều hoạt động mang đến cho giới trẻ nhiều kiến thức bổ ích về an toàn giao thông. Trong đó, các bạn cùng thi tìm hiểu kiến thức pháp luật giao thông, tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, bảo trì xe, lái xe thực địa…

Các đội hình tuyên truyền thực hiện văn hóa giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tuyên truyền luật giao thông đường thủy, đường sắt, tổ chức phiên tòa giả định đã ra mắt và đi vào hoạt động. Ngay sau buổi lễ, đội hình cả trăm xe gắn máy đã chạy qua một số tuyến đường trung tâm TP để tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng việc đội mũ bảo hiểm an toàn.

Phó bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn nói dù tuổi trẻ đã tham gia tích cực, góp phần trong nhiều hoạt động giữ gìn an toàn giao thông và tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP cũng đã giảm cả ba tiêu chí: số vụ tai nạn, số người bị chết, bị thương; song vẫn cần kiên quyết hơn trong xây dựng văn hóa giao thông.

“Các bạn trẻ hãy đi đầu, trở thành tuyên truyền viên tích cực để vận động gia đình, bạn bè gương mẫu, tự giác chấp hành pháp luật về giao thông, cùng nhau chung tay xây dựng văn hóa giao thông từ việc làm nhỏ nhất, hình thành thói quen ứng xử văn minh, lịch sự, đúng pháp luật khi tham gia lưu thông trên đường phố” - anh Hồng Sơn phát biểu.

Một số mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được tặng các tài xế xe ôm ngay tại ngày hội, cũng như các phần quà được trao hỗ trợ cho các bạn thanh niên khó khăn. Bạn Ngọc Chi (Q.3) cho biết đã rút ra được nhiều điểm cần nhớ cho riêng mình khi đến với ngày hội như kỹ năng lái xe an toàn, kiểm tra bảo trì xe, các quy định cơ bản nhất cần nhớ về luật giao thông khi tham gia lưu thông trên đường.

Ngày hội còn có một số hoạt động khác như: phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật giao thông tại huyện Bình Chánh, tuyên truyền giao thông đường thủy tại Q.8, giao thông đường sắt tại Q.Phú Nhuận và Bình Thạnh.

Ngoài ra, các bạn còn đến thăm một số gia đình có người thân bị tai nạn giao thông gặp hoàn cảnh khó khăn, tổ chức vui trung thu cho khoảng 30 bạn nhỏ là con em có cha, mẹ bị tai nạn giao thông tại Q.Thủ Đức. Theo chị Phan Thị Thanh Phương - phó chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM - đây cũng là lần đầu tiên trong các hoạt động của ngày hội về giao thông chú ý đến đối tượng là nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi hậu quả của tai nạn giao thông.

Các bạn trẻ đến ngày hội còn được mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá, được Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên tiếp nhận và hoàn chỉnh hồ sơ để thi bằng lái xe hạng A1 sắp tới.

“Ra đường không phóng nhanh, vượt ẩu, dừng xe đúng vạch, đúng làn đường là những việc nhỏ thôi mà tôi nghĩ mỗi người trẻ chúng ta hoàn toàn có thể làm được để góp phần nhỏ vào giữ an toàn cho mình và những người khác khi tham gia giao thông” - bạn Lê Tuyết (Q.Bình Thạnh) bày tỏ. 

Các bạn trẻ TP.HCM diễu hành xe gắn máy tuyên truyền hãy đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn Ảnh: Q.L.
Các bạn trẻ TP.HCM diễu hành xe gắn máy tuyên truyền hãy đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Ảnh: Q.L.
Các bạn sinh viên thi đố vui tìm hiểu kiến thức về pháp luật giao thông Ảnh: Q.L
Các bạn sinh viên thi đố vui tìm hiểu kiến thức về pháp luật giao thông - Ảnh: Q.L
Các bạn trẻ mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn với giá rẻ tại ngày hội do được trợ giá Ảnh: Q.L.
Các bạn trẻ mua mũ bảo hiểm đạt chuẩn với giá rẻ tại ngày hội do được trợ giá - Ảnh: Q.L.
1: Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đeo mũ bảo hiểm tặng cho một nữ tài xế xe ôm Ảnh: Q.L.
Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đeo mũ bảo hiểm tặng cho một nữ tài xế xe ôm - Ảnh: Q.L.
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên