06/02/2013 05:50 GMT+7

Thực hiện thủ tục thuế không quá 650 giờ

L.THANH - C.V.KÌNH
L.THANH - C.V.KÌNH

TT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa cho biết Bộ Tài chính cho biết một trong những nhiệm vụ mà ngành thuế phải đạt được trong năm 2013 là thời gian thực hiện thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp phải giảm còn 650 giờ thay vì 760 giờ như hiện nay.

Ông Bùi Văn Nam, tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho biết việc triển khai giảm thời gian thủ tục hành chính thuế sẽ bắt đầu từ ngày 1-7. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ kê khai thuế giá trị gia tăng (VAT) theo quý thay vì theo tháng như hiện nay. “Tổng doanh thu của hàng hóa, dịch vụ năm trước liền kề từ 20 tỉ đồng trở xuống thì người nộp thuế thực hiện kê khai theo quý thay vì theo tháng. Nghĩa là ba tháng người nộp thuế mới phải kê khai một lần chứ không phải kê khai thuế hằng tháng nữa. Đây là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo nghị định hướng dẫn Luật quản lý thuế sửa đổi mà Bộ Tài chính vừa hoàn thiện” - ông Nam cho biết.

Về số liệu tại báo cáo của Ngân hàng Thế giới năm 2013 có nêu thời gian các doanh nghiệp ở VN thực hiện thủ tục thuế là khoảng 870 giờ, ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn nhận định đây là mức khá lớn. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, con số mà Ngân hàng Thế giới đưa ra là tính chậm 1-2 năm, nghĩa là công bố vào năm 2013 nhưng thực tế được khảo sát đánh giá từ năm 2010 hoặc năm 2011.

Ông Nam cũng cho biết trong năm nay, ngành thuế sẽ tiếp tục mở rộng việc kê khai thuế qua mạng. Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính thuế và chi phí cho doanh nghiệp, ngành thuế tiếp tục phối hợp với hệ thống các ngân hàng thương mại để thu thuế qua ngân hàng. Đồng thời, ngành thuế tiếp tục triển khai đề án kết nối thông tin tích hợp tự động Thuế - Hải quan - Kho bạc - Tài chính. Bước đầu đã thí điểm thành công việc áp dụng chữ ký trong trao đổi thông tin giữa bốn ngành tại tỉnh Quảng Ninh và chuẩn bị triển khai rộng việc ứng dụng chữ ký số trong toàn hệ thống trước tháng 3-2013.

L.THANH - C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên