28/02/2016 09:07 GMT+7

Thực hiện chính sách dân tộc: Quy định trách nhiệm cụ thể người đứng đầu

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 27-2, tại Lào Cai, Ủy ban Dân tộc và UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân tộc, chính sách dân tộc nhiệm kỳ 2011-2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Phúc - ủy viên Bộ Chính trị, phó thủ tướng, trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc - yêu cầu trong thời gian tới cần nâng cao trách nhiệm và tình cảm của các bộ ngành trung ương, địa phương về công tác dân tộc để thực hiện hiệu quả.

Rà soát lại các chính sách dân tộc, tránh trùng lặp; kiến nghị sửa đổi, bổ sung những chính sách mới để ban hành trong năm nay và những năm tiếp theo cho thiết thực hơn.

Tăng cường nguồn lực, bố trí tập trung, không dàn trải cho các chương trình; chống tiêu cực, tham nhũng trong đầu tư nguồn lực cho đồng bào dân tộc, vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa. Quy định trách nhiệm cụ thể người đứng đầu trong thực hiện chính sách dân tộc.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đúng hướng để đồng bào đoàn kết, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao đời sống người dân. Nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, nhất là đồng bào vùng biên giới.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên