Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, với gần 250 triệu dân, tỷ trọng dân số thuộc tầng lớp trung lưu và có nhu cầu đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng, Indonesia đang thực sự trở thành thị trường nguồn khách du lịch quan trọng, nhiều tiềm năng đối với Việt Nam.
Năm 2013 có khoảng 8 triệu lượt người Indonesia đi du lịch nước ngoài, trong đó có 88,6% đến các nước châu Á - Thái Bình Dương, nhưng số khách Indonesia vào Việt Nam chỉ hơn 70 nghìn lượt.
Điều này cho thấy hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và doanh nghiệp du lịch Indonesia chưa thực sự hiệu quả và liên tục, nguyên nhân cơ bản là do hai bên chưa quan tâm quảng bá các điểm du lịch, sản phẩm du lịch còn rất thiếu, đi lại bất lợi vì số lượng đường bay thẳng giữa hai nước còn ít.
Sắp tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ đẩy mạnh một số hoạt động, như mời các đoàn Famtrip, điều hành tour, media của Indonesia sang khảo sát, quảng bá hình ảnh Việt Nam; đưa các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường du lịch Indonesia sang quảng bá, xúc tiến du lịch; đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên, khuyến khích các doanh nghiệp mở nhà hàng ẩm thực phục vụ khách Indonesia…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận