05/05/2018 20:42 GMT+7

Thua ngược Crystal Palace, Stoke xuống hạng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 5-5, Stoke City đã trở thành đội bóng đầu tiên rớt hạng sau khi để thua ngược Crystal Palace 1-2 trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Van Aanholt sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Swansea. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Van Aanholt sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Crystal Palace. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để nuôi hi vọng trụ hạng, Stoke City tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Hennessey. Và sức ép liên tục của Stoke cũng đã được đền đáp vào cuối hiệp 1 bằng bàn mở tỉ số của tiền vệ Xherdan Shaqiri sau pha sút phạt đẹp mắt trước vòng cấm.

Video clip trận Stoke thua Crystal Palace 1-2

Tuy nhiên, Stoke đã không duy trì được thế trận này trong hiệp 2 khi Crystal Palace đẩy cao đội hình. Phút 68, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Loftus-Cheek đã có đường chuyền thông minh cho James McArthur thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Jack Butland, quân bình tỉ số 1-1 cho Crystal Palace.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Stoke sau trận thua Swansea. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Stoke sau trận thua Crystal Palace. Ảnh: REUTERS

Sau khi bị gỡ hòa, các cầu thủ Stoke tỏ ra nôn nóng và càng bộc lộ ra nhiều sơ hở cho Crystal Palace khai thác. Phút 86, trung vệ Shawcross mắc sai lầm nghiêm trọng với tình huống phá bóng như chuyền cho Van Aanholt. Không bỏ lỡ cơ hội, trung vệ người Hà Lan thoát xuống đánh bại thủ môn Butland trong pha đối mặt, ấn định chiến thắng 2-1 cho Crystal Palace.

Thua trận này, Stoke City giậm chân ở vị trí thứ 19 với 30 điểm, kém đội xếp thứ 17 Swansea ba điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận, và trở thành đội bóng đầu tiên tại Premier League rớt hạng ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, với 3 điểm giành được trước Stoke, Crystal Palace vươn lên vị trí thứ 11 với 41 điểm và chính thức trụ hạng.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Premier League Stoke City