23/12/2012 04:05 GMT+7

Thua Malaga, Real Madrid đón Giáng sinh đắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 23-12, bộ ba Isco - Joaquin - Santa Cruz của Malaga đã tỏa sáng, làm lu mờ dải ngân hà của Real Madrid, giúp đội nhà thắng 3-2. Thua trận, Real Madrid gần như đã mất chức vô địch La Liga 2012-2013.

TTO - Rạng sáng 23-12, bộ ba Isco - Joaquin - Santa Cruz của Malaga đã tỏa sáng, làm lu mờ dải ngân hà của Real Madrid, giúp đội nhà thắng 3-2. Thua trận, Real Madrid gần như đã mất chức vô địch La Liga 2012-2013.

Malaga<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Real Madrid

Isco 49’

Sanchez 66’ (phản lưới nhà)

Santa Cruz 73’, 76’

Benzema 82’

90 phút của trận đấu chia thành 2 phần rõ rệt. 45 phút đầu chán ngắt với các mảng miếng phối hợp rời rạc mà chủ yếu hai đội thăm dò nhau. Và 45 của hiệp hai là 45 phút tưng bừng với tổng cộng 5 bàn thắng được ghi.

Trong 45 phút đầu, Real Madrid chủ động lui về phòng ngự để Malaga chiếm thế trận và từ đó tổ chức phản công nhanh. Phút 24, Di Maria tạt bóng từ cánh phải để Ronaldo trống trải ập xuống nhưng lại sút bóng lên trời. 2 phút sau, Ronaldo "trả" lại cho Di Maria bằng quả tạt từ cánh trái để cầu thủ người Argentina khống chế bằng chân phải rồi tâng bóng bằng chân trái, nhưng hậu vệ Malaga đã kịp lui về phá bóng trước vạch vôi.

Bị liên tiếp hai đòn phản công, Malaga thu mình về chủ động chơi chắc, chậm khiến trận đấu rất tẻ nhạt.

Nhưng mọi chuyện thay đổi hoàn toàn khi hiệp hai bắt đầu. Hàng tiền vệ của Malaga như có "phép lạ", bắt đầu hàng loạt pha đảo cánh, Joaquin hoạt động rộng ở khắp mặt sân. Và họ đã có bàn thắng ở phút 49 khi Joaquin nhận đường tạt lật cánh, đi bóng vài nhịp rồi đẩy ra cho Isco để cầu thủ vừa đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong năm sút chéo góc ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Malaga hưng phấn dồn ép Real Madrid khiến đội khách lâm vào những giây phút rất khó khăn. Ít phút sau bàn thua, HLV Mourinho đã có quyết định khó hiểu thứ hai trong ngày. Trước đó ông đã để Casillas ngồi dự bị dù không có lý do rõ ràng. Và lúc này HLV Mourinho thay Arbeloa bằng Callejon nhưng không phải để tăng cường hàng công mà để tiền đạo này đá vị trí hậu vệ cánh trái.

Tiếp theo Kaka cũng được tung vào sân thay Di Maria - cầu thủ đã sa sút phong độ thảm hại, chỉ còn là cái bóng so với chính anh trong mùa bóng năm ngoái.

6 phút sau sự thay đổi người kỳ quái của HLV Mourinho, Alonso phát đường bóng sâu vào vòng cấm địa cho Ronaldo, anh đón bóng rồi câu vào giữa. Trong pha hỗn loạn tiếp theo của Khedira, Benzema với các hậu vệ của Malaga, bóng đã đi vào lưới đội chủ nhà khi bật chân trung vệ Sanchez từ cú sút của Benzema.

Những tưởng bàn gỡ sẽ làm Real Madrid hưng phấn và Malaga mất tinh thần nhưng mọi thứ lại trái ngược hoàn toàn. Các cầu thủ Malaga bình tĩnh, khoét sâu vào vị trí của Callejon. Và ở phút 73, Gamez tạt vào giữa để Joaquin đánh gót khéo léo, đưa bóng vượt qua thủ môn Adan cùng cặp trung vệ Ramos - Pepe để Santa Cruz - người vừa vào sân thay Saviola - dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, 3 phút sau Real Madrid nhận thêm bàn thua khi Joaquin có bóng trong pha phản công nhanh, đi bóng từ cánh trái, tém vào trung lộ rồi gảy bóng cho Santa Cruz băng vào sút ngay bằng chân trái vào góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-1.

Không còn gì để mất, HLV Mourinho tung Modric vào thay Alonso. Với hàng công gồm Modric, Ronaldo, Kaka, Oezil và Benzema cộng với sự tham gia tấn công như một tiền đạo của Ramos nhưng Real Madrid cũng không thể gây khó khăn cho Malaga. Bàn thắng tiếp theo của họ đến khi hàng thủ Malaga bất cẩn, để Oezil cướp bóng rồi căng ngang cho Benzema ghi bàn vào lưới trống.

Có thể nói Malaga đã thắng bằng một chiến thuật hợp lý, đa dạng trong đó có sự tỏa sáng của hai ngôi sao đã qua thời đỉnh cao phong độ Santa Cruz - Joaquin cùng với ngôi sao mới nổi Isco. Còn Real Madrid, họ có một trận đấu uể oải và đậm tính ích kỷ khi các ngôi sao chỉ chăm chăm lập công, mà điển hình là Ronaldo. Đầu hiệp hai, Real Madrid đã có pha phản công 3 đánh 2 nhưng Ronaldo quá ham bóng để Demichelis phá bóng ngay trong chân khi anh định dốc bóng rồi dứt điểm.

Với kết quả này, Real Madrid gần như chắc chắn sẽ mất chức vô địch La Liga khi kém đội dẫn đầu Barcelona đến 16 điểm. Thậm chí vị trí thứ ba của họ cũng đang bị lung lay khi chỉ còn hơn Malaga 2 điểm.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên