13/04/2014 03:32 GMT+7

Thua Granada, Barca bắt đầu hụt hơi

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Barca tỏ dấu hiệu hụt hơi sau khi thất thủ 0-1 trước Granada trên sân khách vào rạng sáng 13-4 trong khuôn khổ vòng 33 La Liga.

Chỉ có 22% thời lượng kiểm soát bóng và tung 5 cú sút về phía khung thành của thủ môn Pinto nhưng Granada vẫn giành được chiến thắng tối thiểu và rất quan trọng trước Barcelona. Bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi cầu thủ người Algeria El Arabi ở phút thứ 16 khi anh thoát xuống, đón đường chuyền của Fran Rico, rồi sút bóng vào góc hẹp, ghi bàn.

Có thể nói các hậu vệ của Barcelona đã mắc lỗi trong bàn thua này bởi họ đã dâng quá cao trong đó Song - Mascherano - Montoya không thể cản phá đường chuyền của Rico cũng như không kèm nổi El Arabi. Ngoài bàn thua này, hàng thủ của Barca còn vài lần chao đảo trong các pha phản công của Granada nhưng may là họ không bị thủng lưới thêm.

Trong khi hàng thủ chưa vượt qua được khủng hoảng thì hàng công của Barca vẫn chưa tìm ra được phong độ cao nhất. Hàng thủ Granada chơi rất có tổ chức, tập trung ở khu vực 5m50 và bình tĩnh cắt các đường căng ngang cũng như đột phá của các cầu thủ Barca.

Ở trận này, HLV Martino bố trí Neymar đá cánh trái và cho anh hoạt động khá tự do. Nhiều lần Neymar từ cánh trái đi bóng đẹp mắt vào trung lộ rồi tung cú sút nhưng không thể vượt qua tay của thủ môn Karnezis. 

Góp công lớn trong chiến thắng của Granada chính là Karnezis. Thủ môn người Hi Lạp đã nhiều lần cứu thua mà đáng kể là cản phá cú sút phạt của Messi và cú dứt điểm của Busquets.

Bên cạnh Neymar, Iniesta và Fabregas ở hàng tiền vệ cũng nhiều lần dâng cao uy hiếp khung thành đối phương. Messi khá năng nổ nhưng có lẽ không đá đúng phong độ cao nhất của anh. Pedro và Sanchez chơi rất nỗ lực nhưng cũng không thể ghi bàn cho đội nhà.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Barca trong vòng vài ngày. Trước đó, họ đã thua Atletico Madrid 0-1 và bị loại khỏi tứ kết Champions League. Vào giữa tuần sau, Barcelona sẽ gặp Real Madrid trong trận chung kết Cúp nhà vua. Và có lẽ để chuẩn bị cho cuộc chạm trán này mà HLV Martino đã dưỡng sức Xavi, Alves và Alba trong trận đấu với Granada.

Thua Granada, Barcelona chỉ có 78 điểm sau 33 vòng đấu và bị Real Madrid vượt qua mặt giành vị trí thứ hai. Kền kền trắng đang có 79 điểm, bằng với đội đầu bảng Atletico Madrid nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên