06/01/2013 13:01 GMT+7

Thua đội nghiệp dư, Wolves sa thải ông Solbakken

THÁI BẢO
THÁI BẢO

TTO - HLV người Na Uy Stale Solbakken phải rời Wolverhampton Wanderer (Wolves) chỉ sau sáu tháng nắm quyền.

nkijTc4T.jpgPhóng to

Ông Solbakken bị sa thải sau khi để thua đội nghiệp dư Luton, nối dài chuỗi chín trận không thắng của Wolves - Ảnh: Getty

Tuyên bố trên trang web chính thức Wolves viết: “Wolves tuyên bố ông Stale Solbakken đã rời đội và điều này có hiệu lực ngay lập tức”.

Việc ông Solbakken bị sa thải đến ngay sau thất bại choáng váng của Wolves trước đội bóng nghiệp dư Luton Town, đồng nghĩa “bầy sói” đã bị loại khỏi vòng 3 Cúp FA. Ngoài ra, Wolves cho biết đã cắt hợp đồng với trợ lý Johan Lange và HLV đội một Patrick Weiser.

Trận thua Luton chỉ là giọt nước tràn ly sau khi Wolves trải qua chín trận liền không thắng ở Championship (thấp hơn giải ngoại hạng một bậc). Hiện đội chủ sân Molineux đã rơi xuống vị trí thứ 18 trên 24 đội, cách nhóm xuống hạng chỉ sáu điểm.

Stale Solbakken, 44 tuổi, là một trong những thế hệ ngôi sao cuối cùng của Na Uy dự World Cup 1998. Trong sự nghiệp huấn luyện, Solbakken cũng không hề vô danh khi ông giúp Copenhagen đoạt năm chức vô địch quốc gia Đan Mạch trong giai đoạn 2006-2011, trước lúc sang dẫn Cologne của Đức mùa trước và về Wolves hồi tháng 7-2012.

Phát biểu sau khi thua Luton và bị sa thải, ông Solbakken nói: “Sẽ có nhiều câu hỏi cho tôi, nhưng đó là điều bình thường, đó là bóng đá và tôi phải chấp nhận. Không vấn đề. Tôi không thấy xấu hổ về kết quả này”.

Hiện tại giám đốc phát triển bóng đá Kevin Thelwell sẽ tạm dẫn dắt Wolves trong thời gian tìm HLV mới. Ứng viên số một thay thế Solbakken được cho là ông Dean Saunders - HLV đương nhiệm tại đội hạng nhì Doncaster.

THÁI BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wolves sa thải Solbakken