08/03/2018 04:54 GMT+7

​Thua Basel, M.C vẫn có mặt ở tứ kết Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 8-3, Manchester City (M.C) đã để thua Basel 1-2 trên sân Etihad trong trận lượt về vòng 16 đội nhưng vẫn giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-2 (lượt đi M.C thắng 4-0).

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.C của Jesus. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.C của Jesus. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Basel. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Basel. Ảnh: REUTERS

Với chiến thắng đậm ở lượt đi, trận này HLV Pep Guardiola chỉ tung ra sân đội hình dự bị. Dù thi đấu với đội hình 2 nhưng M.C vẫn vượt trội so với Basel khi kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối với thời gian cầm bóng lên tới 72%.

Ngay ở phút thứ 8, tỉ số đã được mở cho “Man xanh” do công tiền đạo Gabriel Jesus với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của Bernardo Silva.

Niềm vui của các cầu thủ Basel sau khi Elyounoussi (24) gỡ hòa 1-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Sau bàn thua, Basel thi đấu nỗ lực hơn và đội khách đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 17 nhờ công tiền đạo Mohamed Elyounoussi với pha dứt điểm chính xác từ cự li chừng 10m sau tình huống phản công chớp nhoáng bên cánh trái.

Những phút sau đó, M.C kiểm soát hoàn toàn thế trận bằng những pha phối hợp bật tường ở cự li ngắn. Tuy nhiên, do đang có lợi thế dẫn trước đối thủ 4 bàn (chiến thắng ở lượt đi) nên các học trò HLV Guardiola thi đấu hời hợt và không mặn mà tấn công.

Michael Lang ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Basel. Ảnh: REUTERS
Michael Lang ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Basel. Ảnh: REUTERS

Thi đấu chủ quan, M.C đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở phút 71 sau pha phản công của đội khách. Tiền vệ Michael Lang là cầu thủ đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Basel với pha dứt điểm trái phá từ góc hẹp sau đường chuyền của Elyounoussi.

Thua 1-2 trên sân nhà nhưng với chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận, M.C đã vượt qua Basel để có mặt ở tứ kết Champions League.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên