13/04/2018 05:11 GMT+7

​Thua 4 bàn trong 20 phút, Lazio bị loại khỏi Europa League

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 13-4 (giờ VN), Lazio (Ý) đã bất ngờ để thua Salzburg (Áo) 1-4 trong trận tứ kết lượt về trên sân khách và bị loại khỏi Europa League với thất bại chung cuộc 5-6 sau hai lượt trận (lượt đi Lazio thắng Salzburg 4-2).

Sự thất vọng của các cầu thủ Lazio sau khi bị loại khỏi Europa League. Ảnh: REUTERS

Ở trận lượt về, đội khách Lazio thậm chí đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 55 nhờ công của Ciro Immobile để nâng tổng tỉ số lên 5-2 sau 2 lượt trận. Những tưởng, đây sẽ là lợi thế đi tiếp không gì có thể lay chuyển nổi cho Lazio thì chỉ trong vòng 20 phút (từ phút 56-76), Salzburg đã vùng lên mạnh mẽ để ghi 4 bàn thắng liên tiếp, loại Lazio khỏi Europa League.

Munas Dabbur (phút 56), Amadou Haidara (phút 72), Hee-Chan Hwang (phút 74) và Stefan Lainer (phút 74) là những người đã ghi bàn cho Salzburg. Những phút cuối trận, Lazio dồn lên tìm kiếm bàn thắng để đưa trận đấu vào hiệp phụ nhưng mọi nỗ lực của họ đều bất thành.

Salzburg ăn mừng tấm vé vào bán kết Europa League. Ảnh: REUTERS

Một kết quả có thể xem là bất ngờ khác cũng đã xảy ra rạng sáng 13-4 là việc Marseille (Pháp) thắng đậm RasenBallsport Leipzig (Đức) đến 5-2 trên sân nhà để giành quyền vào bán kết với tổng tỉ số 5-3 (lượt đi Marseille thua Leipzig 0-1 trên sân khách).

Trong cặp đấu giữa CSKA Moscow (Nga) và Arsenal, đội chủ nhà CSKA Moscow tiến gần đến một cuộc lật đổ khi dẫn Arsenal 2-0 sau 50 phút thi đấu nhờ các bàn thắng của Fedor Chalov (phút 39) và Kirill Nababkin (phút 50). 

Đến đây, CSKA Moscow chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là sẽ loại Arsenal khỏi Europa League vì có lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách (lượt đi CSKA Moscow thua 1-4 tại Emirates).

Niềm vui của Ramsey sau khi anh ghi bàn cân bằng tỉ số 2-2 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, Arsenal đã không để điều đó xảy ra khi lần lượt Danny Welbeck (phút 75) và Aaron Ramsey (phút 90+2) ghi liên tiếp 2 bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2, giúp “pháo thủ” giành quyền vào bán kết với tổng tỉ số 6-3.

Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid (Tây Ban Nha) để thua Sporting CP (Bồ Đào Nha) 0-1 ngay trên sân khách – một thất bại vừa đủ giúp đội bóng Tây Ban Nha đi tiếp với tổng tỉ số thắng 2-1 sau 2 lượt trận.

Lễ bốc thăm bán kết Europa League sẽ diễn ra chiều nay (13-4) tại Nyon, Thụy Sỹ.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên