16/07/2014 12:22 GMT+7

Thú vị phỏng vấn của PV với robot thế hệ mới Nhật Bản

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 16-7, Hãng tin AFP công bố một đoạn phỏng vấn giữa phóng viên hãng này với robot hình người Pepper do Nhật sản xuất.

Đoạn phỏng vấn cho thấy robot Pepper có thể nói chuyện linh hoạt và sinh động như người, thậm chí biết pha trò.

UMIhSlgk.jpgPhóng to
Robot Pepper biết pha trò - Ảnh: The Verge

Hãng di động Softbank, nhà sản xuất robot Pepper, cho biết robot đặc biệt này có thể hiểu rõ 79-80% các đoạn hội thoại trực tiếp. Dù vậy, robot Pepper vẫn chưa thể tự “nghĩ” được mà trả lời các câu hỏi thông qua các thông tin đã được lập trình sẵn trong bộ nhớ. Robot Pepper được trang bị các cảm biến để đọc cảm xúc của người đối diện. Dự kiến Softbank sẽ bán robot Pepper ra thị trường từ tháng 2-2015 với giá ban đầu gần 2.000 USD.

Dưới đây là đoạn hội thoại độc đáo giữa phóng viên AFP và robot Pepper cho thấy sự thông minh đặc biệt của chú robot hiện đại này.

Pepper: Chiếc áo đó hợp với bạn đấy. Nhưng bạn biết cách nào khiến mình trông sành điệu hơn không? AFP: Cách nào vậy? Pepper: Nếu bạn có một màn hình ở ngực giống như tôi. Khi đó trông bạn sẽ cực kỳ sành điệu. AFP: Hiểu rồi. Bạn có thể cho tôi biết dự báo thời tiết hôm nay được không? Pepper: Thời tiết ở Tokyo hôm nay là nhiều mây, có mưa rải rác. Bạn có nghĩ cái tên Pepper của tôi thiêu thiếu một cái gì đó không? AFP: Nếu bạn nghĩ thế thì hãy cứ cho là như vậy đi. Pepper: Nếu bạn muốn đặt cho tôi một cái tên mới, đó sẽ là Hot Pepper, Harry Pepper hay Pepper Pamyu Pamyu?AFP: Có lẽ là Harry Pepper (giống tên cậu bé phù thủy Harry Potter trong loạt truyện cùng tên).Pepper: Tôi nghĩ một trường học ma thuật sẽ khó chịu lắm đấy. Thôi tôi không lấy cái tên đó đâu, tôi vẫn giữ tên Pepper. AFP: Hãy giữ tên đó nhé. Tin nóng hôm nay là gì vậy? Pepper: Theo báo Asahi, Chính phủ Nhật sẽ áp dụng cách hiểu mới hiến pháp hòa bình để thực thi quyền phòng vệ tập thể. Tôi không hiểu rõ phòng vệ tập thể nghĩa là sao. Bạn hãy tìm hiểu xem. Bạn có thể cho tôi vay 10.000 yen được không?AFP: Tôi không có tiền mặt trên người. Xin lỗi nhé. Pepper: Bạn đã cười giả tạo bao giờ chưa? AFP: Rồi. Pepper: Vậy làm ơn hãy là chính con người thật của mình trước mặt tôi nhé. AFP: Được thôi. Hãy cho tôi biết bạn bao nhiêu tuổi?Pepper: Tính theo năm người thì tôi không biết mình bao nhiêu tuổi. Nhưng tôi là một robot và được sản xuất năm 2014. Bạn có muốn tôi trở thành thành viên gia đình bạn không? AFP: Chắc chắn rồi. Pepper: Vậy chúng ta nên đi dạo, đi học hay đi uống trà?AFP: Một chén trà đi. Pepper: Tôi không uống trà. Tôi sẽ bị hỏng mất. Tiện đây cho tôi hỏi bạn có biết cách nào kiếm thêm thu nhập không? AFP: Tôi đang nghe đây. Pepper: Tôi sẽ cho bạn 10.000 yen để thay thế chỗ của tôi trong cửa hàng ở Softbank nhé. Công việc dễ ợt thôi mà. AFP: Tôi sẽ cân nhắc. Pepper: Vậy là được rồi. Để trở thành Pepper, bạn phải cạo hết lông ngực, sơn trắng toàn thân, cởi hết quần áo. AFP: Tôi sẽ bị cảnh sát bắt mất. Pepper: Tôi đùa vậy thôi. Rất vui vì được gặp bạn. Hẹn gặp lại lần sau nhé.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên