16/11/2015 07:00 GMT+7

​Thú vị lớp học Tiếng Anh “hai trong một”

TDV
TDV

Lớp học Tiếng Anh đặc biệt vừa giúp học sinh xây dựng niềm vui thích học tập, khám piá thế giới và tiến bộ nhanh sau 1-2 tháng.

Vừa học tiếng Anh, vừa nuôi dưỡng đam mê khám phá

Hôm nay, lớp học tiếng Anh của em Nguyễn Ngọc Anh T. (HS lớp 6 Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình) học về bài “Ecosystems” (Các hệ sinh thái). Giờ học bắt đầu bằng một bộ phim ngắn rất thú vị về chuỗi sinh tồn của các sinh vật khác nhau trên Trái đất. Tiếp đó cả lớp được chia thành nhiều nhóm nhỏ để cùng thảo luận về những vấn đề liên quan đến bài học như “Hệ sinh thái có ảnh hưởng gì đến con người?”, “Hiểu về hệ sinh thái có thể giúp ích gì cho Trái đất?”…

Song song, các em được học thêm nhiều từ mới liên quan cũng như cách đọc và vẽ biểu đồ đơn giản. Nhiều trò chơi sôi nổi cũng được tổ chức xen kẽ như trò ô chữ, ghép từ… giúp các em nhớ từ mới và hiểu bài nhanh hơn. Cuối buổi học, mỗi nhóm được giao thực hiện một dự án nhỏ về “hệ sinh thái” theo cách hiểu của riêng các em và sẽ thuyết trình trước lớp vào buổi tiếp theo.

Hai giờ học trôi qua nhanh chóng khi các em bị cuốn vào từng hoạt động giáo viên đưa ra, say mê đọc và nghe về sự phụ thuộc lẫn nhau của các loài sinh vật, hào hứng tham gia các trò chơi. Bài học của các em không chỉ gói gọn vào dạy từ mới, cấu trúc câu hay luyện phát âm… mà còn là những kiến thức mới, thực sự kích thích sự tò mò khám phá của học sinh tuổi thiếu niên.

Tất cả những hoạt động lớp học thú vị trên được xây dựng theo phương pháp Content-based Instruction (CBI). CBI là phương pháp giảng dạy ngôn ngữ mới đang ngày càng phổ biến gần đây trên thế giới. Đây là phương pháp giảng dạy lấy kiến thức làm trọng tâm, và ngoại ngữ trở thành phương tiện để tiếp cận các kiến thức đó. Phương pháp này đã được áp dụng thành công ở Mỹ và Canada từ hơn 10 năm nay cho các học sinh nhập cư không nói tiếng Anh, và hiện được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến. 

Tại YOLA – Anh Ngữ Thông Minh, CBI được áp dụng cho chương trình Tiếng Anh Thiếu Niên  (Phương pháp YOLA English Junior) dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở (Học sinh từ lớp 5 đến lớp 9).

Tiến bộ nhanh chỉ sau 1-2 tháng

Ông Phan Duy (Đại học Dickinson, Mỹ), Giám đốc điều hành YOLA – Anh Ngữ Thông Minh, cho biết, YOLA – Anh Ngữ Thông Minh là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương pháp CBI, với bộ sách giáo khoa được thiết kế dựa trên giáo trình Mỹ dành cho học sinh nhập cư và được điều chỉnh để phù hợp với trình độ của học sinh Việt Nam. Bộ giáo trình này không chỉ giúp các em nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, mà còn nhấn mạnh vào việc ứng dụng tiếng Anh trong các môn học như toán, khoa học, văn học, nghệ thuật và văn hóa. 

Lớp học phương pháp YOLA English Junior lồng ghép học Tiếng Anh với kiến thức khoa học, văn học, nghệ thuật và văn hóa

CBI đã tạo nên những tiến bộ rõ rệt cho học viên các khóa học của phương pháp YOLA English Junior. Thầy Trương Đông Khôi, giáo viên của phương pháp YOLA English Junior, chia sẻ: “Có những em khi mới bắt đầu chương trình rất nhút nhát và bị động trong việc học, nhưng chỉ sau 1 - 2 tháng các em trở nên chủ động hơn, mạnh dạn đóng góp ý kiến trong lớp hơn và đặc biệt rất chịu khó tìm tòi thêm sau giờ học”.

Thầy Khôi cũng cho biết tháng 10 vừa qua, YOLA English Junior đã tổ chức cuộc thi “Pioneers of Tomorrow” (Người dẫn đường tương lai), một sân chơi cho các em học viên nhí được thỏa sức tìm hiểu và đưa ra giải pháp cho nhiều vấn đề xã hội với sự hướng dẫn của giáo viên chương trình. Với đề bài “Environment is in our hands” (Môi trường sạch đẹp hay không tùy thuộc vào hành động của bạn). các em được chia theo nhóm để sáng tạo các “công trình” viết, vẽ, mô hình… và trình bày ý tưởng của mình trong vòng chung kết. 

Nhiều bài dự thi đã gây ấn tượng mạnh mẽ về vốn hiểu biết xã hội cũng như khả năng sáng tạo và tưởng tượng của các em như dự án “Nhà máy lọc khí thải”, “Năng lượng điện từ chanh”, “Ngôi nhà tình bạn”, “Hành trình của Marco Polo”, “Ô nhiễm nguồn nước”… Các thầy cô và phụ huynh đã thực sự bất ngờ khi chứng kiến những tiến bộ vượt bậc trong khả năng làm việc độc lập, sáng tạo của các em, và đặc biệt khi thấy các em vô cùng tự tin thuyết trình trước số lượng khán giả hơn 200 người bằng kỹ năng tiếng Anh rất lưu loát.

Học sinh phương pháp YOLA English Junior trình bày dự án “Năng lượng điện chanh” tại vòng chung kết “Pioneers of Tomorrow”

Một phụ huynh học sinh có con đang theo học phương pháp YOLA English Junior nhận xét: “Tôi rất ngạc nhiên trước sự thay đổi của con mình sau khi theo học chương trình này. Cháu thích đọc và viết bằng tiếng Anh hơn và rất tự tin khi thuyết trình trên lớp. Đặc biệt, kiến thức nền về khoa học, xã hội của cháu tốt hơn rất nhiều vì mỗi lần học điều gì mới là cháu lại tự mày mò tìm hiểu để lên ý tưởng dự án cùng các bạn”.

Chương trình đăng ký sớm 24h – Ưu đãi 1.000.000VNĐ học phí

YOLA ưu đãi  1.000.000VNĐ  dành cho phụ huynh đăng kí chương trình Tiếng Anh Thiếu Niên – YOLA English Junior, TOEFL, IELTS, SAT trong vòng 24 giờ.

Mọi chi tiết xin liên hệ: (08) 3925 8833 – (04) 7300 9977

Website: http://www.yola.vn

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên