14/03/2012 07:56 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra nợ nần của Bình An

V.V.T. - C.QUỐC - P.NGUYÊN
V.V.T. - C.QUỐC - P.NGUYÊN

TT - Ngày 13-3, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Quang Thắng đã có công văn hỏa tốc gửi UBND TP Cần Thơ yêu cầu kiểm tra vụ nợ nần của Công ty Bình An.

* Ông Trần Văn Trí chỉ được xem là đại diện cho công ty

Ưu tiên giải quyết quyền lợi công nhânCông ty Bình An “cầu cứu” chính quyền

Công ty Bình An Seafood tại Mỹ

Theo thông tin từ trang cộng đồng doanh nghiệp nhỏ Manta.com, công ty của bà Diệu Hiền ở Mỹ có trụ sở tại 300N Alpine DrBeverly Hills, California. Ước tính công ty có 10 nhân viên và doanh thu hằng năm là 6 triệu USD.

Thủ tướng yêu cầu UBND TP Cần Thơ kiểm tra sự việc, nếu đúng phải có biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25-3.

Chiều cùng ngày, ông Võ Thành Thống - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết tại buổi họp giữa các cơ quan chức năng với Công ty CP thủy sản Bình An vài ngày trước đó, chính quyền TP Cần Thơ chỉ thừa nhận ông Trần Văn Trí là đại diện của công ty mà ông là cổ đông.

Theo ông Thống, việc ủy quyền chức danh tổng giám đốc cho ông Trí chỉ phù hợp quy định pháp luật khi đáp ứng các điều kiện: có nghị quyết của hội đồng quản trị phân công, có công chứng nhà nước, việc ủy quyền phải phù hợp điều lệ công ty và công ty phải thông báo việc ủy quyền chức danh tổng giám đốc đến cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Thống, Công ty Bình An không thông báo cho cơ quan chức năng việc ủy quyền trên. Giấy ủy quyền mà cơ quan chức năng có được cũng chỉ có chữ ký của bà Phạm Thị Diệu Hiền và của ông Trí, có chứng thực sao y của UBND P.Hưng Lợi (Q.Ninh Kiều).

Dự kiến trong tuần tới, UBND TP Cần Thơ sẽ họp tổ kiểm tra tình hình nợ nần của Công ty Bình An để rà soát, kiểm điểm lại vụ việc cũng như các tình huống phát sinh nhằm có giải pháp cho “tình huống tệ nhất thì thiệt hại phải ít nhất” - ông Thống nói.

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành, phiên tòa diễn ra ngày 16-3 giữa hai hộ dân kiện Công ty Bình An nợ tiền mua cá (luật sư Thành đại diện cho phía nguyên đơn) vẫn diễn ra bình thường vì bà Phạm Thị Diệu Hiền đã ủy quyền cho luật sư Nguyễn Kỳ Việt là đại diện cho Công ty Bình An (bị đơn) chứ không phải ông Trí.

Cũng trong ngày 13-3, luật sư Nguyễn Trường Thành đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng kiến nghị phương án giải quyết bài toán nợ nần của Công ty Bình An. Theo đó, Công ty Bình An cần thuê một đơn vị thẩm định giá có tư cách pháp nhân để thẩm định lại giá trị tài sản hiện hữu của nhà máy chế biến thủy sản, Viện Nghiên cứu thủy sản và nhà máy Collagen. Sau đó, tổ chức đại hội gồm: các chủ nợ là nông dân, Ngân hàng ACB và tất cả cổ đông công ty để thống nhất phương hướng xử lý tài sản đã được định giá, để giải quyết.

V.V.T. - C.QUỐC - P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên