11/03/2012 07:07 GMT+7

Công ty Bình An "cầu cứu" chính quyền

TRẤN GIANG - TRUNG CƯỜNG
TRẤN GIANG - TRUNG CƯỜNG

TT - Chiều 10-3, một đoàn công tác do UBND TP Cần Thơ thành lập đã có buổi tiếp xúc với ông Trần Văn Trí - tổng giám đốc Công ty CP thủy sản Bình An - để nắm tình hình nợ nần, nguyện vọng của doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc này, ông Trí cho biết chưa thống kê được số tài sản hiện có, tài sản nợ và hẹn trong vài ngày tới sẽ có văn bản chính thức báo cáo UBND TP Cần Thơ.

“Đối tác thập thò, ngân hàng đóng cửa”Công ty Bình An bán bất động sản để trả nợTìm cách đảm bảo quyền lợi của công nhân Bình An

nyrnZNzn.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Trí (giữa) - tổng giám đốc Công ty Bình An - tại cuộc họp báo ngày 7-3 - Ảnh: Chí Quốc

Về nguyện vọng của doanh nghiệp, ông Trí đề nghị chính quyền TP Cần Thơ can thiệp để công ty và ông K. (một hộ bán cá tra) có cuộc gặp thương lượng nhằm trả chậm, tránh xiết nợ, kiện tụng vì số tiền mà công ty nợ tiền bán cá của hộ này lên đến 40 tỉ đồng. Kế đến, ông Trí đề nghị chính quyền đứng ra làm cầu nối, chủ trì để công ty và nông dân gặp nhau cùng tháo gỡ các khoản nợ một cách hợp lý về thời gian.

Theo ông Trí, nhà máy chế biến thủy sản có trị giá hàng trăm tỉ đồng nhưng hiện nay Ngân hàng ACB không “nhả” ra mặc dù công ty chỉ nợ khoảng 62 tỉ đồng. Điều này khiến công ty gặp nhiều khó khăn khi các đối tác kinh doanh cùng ngành nghề muốn mua lại nhà máy với giá cao nhưng không bán được. Ông Trí kiến nghị chính quyền can thiệp việc này để công ty có thể bán nhà máy lấy tiền dôi dư ra trả cho nông dân bán cá. Tại buổi làm việc này, ông Trí nói vợ mình thật sự bị bệnh ung thư cấp, phải mổ ngay nên mới xuất cảnh trị bệnh, không phải bỏ trốn.

Trong một diễn biến khác, vào chiều cùng ngày, bà Phạm Thị Xuân Nga - phó chủ tịch kiêm chánh văn phòng Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ - cho biết Ban công tác phía Nam Ủy ban T.Ư MTTQ VN đã có ý kiến yêu cầu các cơ quan chức năng TP Cần Thơ thông tin rõ về tình hình liên quan vụ việc này.

Bà Nga cho biết bà Phạm Thị Diệu Hiền là ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ VN và TP Cần Thơ hai khóa 2004-2009 và 2009-2014.

Cũng trong ngày 10-3, luật sư Nguyễn Trường Thành, đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn Nguyễn Văn Liền và Phạm Thị Mai trong vụ kiện “đòi nợ theo hợp đồng mua bán cá tra nguyên liệu” đối với Công ty cổ phần thủy sản Bình An, đã có văn bản đề nghị TAND quận Ô Môn áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời “cấm xuất cảnh đối với ông Trần Văn Trí cho đến khi giải quyết xong”.

TRẤN GIANG - TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên