28/02/2011 12:09 GMT+7

Thủ tướng Ý lại ra tòa vì cáo buộc gian lận thuế

H.MINH
H.MINH

TTO - Phiên tòa xét xử Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi với các cáo buộc gian lận thuế tiếp tục vào hôm nay 28-2. Vụ án có liên quan đến quyền phát hình của hãng truyền hình tư nhân lớn nhất nước Mediaset, một trụ cột của "đế chế kinh doanh" trong tay ông Berlusconi.

Read this on Tuoitrenews.vn

f9GkSqTq.jpgPhóng to
Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi - Ảnh: Getty Images

Các quan chức của Mediaset bị cáo buộc đẩy giá mua quyền phát hình lên thông qua các công ty nước ngoài do ông Berlusconi kiểm soát, để từ đó gian lận thuế.

Vụ xét xử này đã bị hoãn lại một năm nhưng được nối lại sau khi tòa án hiến pháp Ý tước quyền miễn tố của ông Berlusconi.

Hai phiên tòa liên quan sẽ được nối lại vào tháng 3 xem xét hai vụ việc riêng lẻ, trong đó ông Berlusconi bị cáo buộc trả tiền để quan hệ tình dục với một vũ công hộp đêm và lạm dụng quyền lực để che giấu vụ việc nói trên.

Ông Berlusconi, 74 tuổi, nhiều khả năng không có mặt trong phiên tòa hôm nay, phủ nhận tất cả cáo buộc và nói chúng là do các đối thủ chính cánh tả tìm cách hạ bệ ông.

Ngày 13-2, khoảng 1 triệu người phản đối, hầu hết là phụ nữ, đã xuống đường đòi ông Berlusconi từ chức.

Một số cuộc điều tra gần đây cho thấy đảng đối lập trung tả đang dẫn trước với khoảng cách sít sao.

Ngày 27-2, ông Berlusconi khẳng định sẽ nắm quyền cho đến hết nhiệm kỳ của mình vào năm 2013 và cho rằng bầu cử sớm sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Ý, đồng thời khẳng định sẽ cải cách hệ thống tư pháp.

------------------------------------

Thủ tướng Ý tiêu 400.000 USD mua xe tặng bồThủ tướng Ý phải hầu tòa vì xìcăngđan tình dụcThủ tướng Ý bị điều tra về mại dâmHạn chế quyền miễn tố của ông BerlusconiThủ tướng Ý gặp rắc rối vì... cứu người đẹp

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên