10/08/2015 05:20 GMT+7

Thủ tướng Úc Abbott chạy từ thiện

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ngày 9-8 (giờ địa phương), Thủ tướng Úc Tony Abbott đã cùng hơn 80.000 VĐV tham gia thi đấu tại giải chạy từ thiện lớn nhất thế giới City2Surf diễn ra ở Sydney (Úc).

Ông Abbott (57 tuổi) được xem là “tín đồ” môn chạy khi từng tham dự các cuộc thi ba môn phối hợp và không ít lần góp mặt ở giải City2Surf. Trả lời phỏng vấn Đài phát thanh Australian Broadcasting Corporation (ABC) khi về đích, Thủ tướng Abbott vui vẻ thừa nhận tuổi tác và sự căng thẳng trong công việc đang khiến ông ngày càng trở nên chậm chạp. Đó là lý do tại sao ông luôn dành thời gian cho thể thao, nhất là môn chạy.

Giải chạy City2Surf được tổ chức thường niên với tiêu chí “chạy cho vui” nhằm gây quỹ từ thiện, có quãng đường dài 14km. Đây là giải đấu lâu đời khi đã bước sang tuổi 45 và được xem là giải việt dã lớn nhất thế giới với sự tham dự của hàng chục ngàn VĐV mỗi năm.

Theo Hãng tin AFP, giải đấu năm nay thu về khoảng 3 triệu USD để đóng góp cho các tổ chức từ thiện, một số tiền cao kỷ lục trong lịch sử giải đấu.

Giành chiến thắng ở giải năm nay là VĐV 26 tuổi người Úc Brad Milosevic với thành tích 42’15”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên