26/06/2015 08:55 GMT+7

Thủ tướng tham dự Hội nghị cấp cao 
Mekong - Nhật Bản

Q.TRUNG
Q.TRUNG

TT - Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao VN tham dự Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 7 từ ngày 2 đến 4-7 tại Tokyo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết đây là hội nghị quan trọng nhằm thống nhất các định hướng hợp tác Mekong - Nhật Bản trong giai đoạn 2016 - 2018.

Hội nghị sẽ rà soát tình hình hợp tác Mekong - Nhật Bản, đặc biệt là triển khai kế hoạch hành động Mekong - Nhật Bản trong giai đoạn 2013 - 2015 và đề ra các ưu tiên trong thời gian tới.

Theo ông Bình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự hội nghị lần này nhằm thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội của Tiểu vùng Mekong nói chung và của Việt Nam nói riêng, đồng thời củng cố quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam với các nước Tiểu vùng Mekong cũng như tăng cường quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trong khuôn khổ hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự kiến có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và cùng các nhà lãnh đạo các nước Tiểu vùng Mekong tiếp kiến nhà vua Nhật Bản.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng sẽ có cuộc gặp với chủ tịch Hạ viện và chủ tịch Thượng viện Nhật Bản, tiếp lãnh đạo một số tổ chức của Nhật Bản như Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản.

Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên