Thứ 4, ngày 2 tháng 12 năm 2020

Thủ tướng nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới

13/10/2020 17:54 GMT+7

TTO - Chiều 13-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương đã nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới tại địa bàn TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỉ đồng.

Thủ tướng nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo bộ, ngành và địa phương nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới - Ảnh: T.THẮNG

Theo UBND TP Hải Phòng, cầu Rào có vai trò kết nối trung tâm thành phố Hải Phòng theo trục đường Lạch Tray, đường tỉnh 353, đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, và là cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Hải Phòng với nhiều tỉnh, thành địa phương trong nước.

Công trình này được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989, hiện nay đang xuống cấp và phần bề rộng xe chạy chỉ 7m, không đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân.

Để hoàn chỉnh hạ tầng trên tuyến đường Lạch Tray và từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, TP Hải Phòng quyết định triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Rào mới thay thế cho cầu cũ.

Dự án được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, và là công trình điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan ở cửa ngõ phía Nam, góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.

Thủ tướng nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào mới - Ảnh 2.

Phối cảnh cầu Rào mới sau khi hoàn thành - Ảnh: BTC cung cấp

Dự án được giao cho chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, với địa điểm xây dựng tại địa bàn các quận Ngô Quyền, Hải An, Dương Kinh và Lê Chân.

Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt, với cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.

Các cầu nhánh phía đường Lạch Tray sẽ gồm 2 nhánh rẽ lên xuống, kết cấu dầm bản bêtông cốt thép, dạng hoa thị đơn trộn dòng, bề rộng mặt cắt ngang là 9m, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến kết hợp kênh hóa bằng các đảo giao thông ở tầng 1 để đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường 353 và đường Lạch Tray.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 2.265 tỉ đồng (trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.100 tỉ đồng), triển khai từ nguồn vốn ngân sách TP Hải Phòng. Dự kiến đến năm 2022, cây cầu này sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác vận hành.

Cũng trong chiều 13-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã dự lễ khánh thành dự án xây dựng tuyến đường vào cùng khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ tại xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Dự án được hoàn thành sau 5 tháng triển khai thi công với chiều dài 3,488km, nối quốc lộ 10 với khu vực bãi cọc thuộc các xã Lưu Kỳ, Liên Khê. Chiều rộng của đường là từ 18-22m, trong đó mặt đường rộng 12m, vỉa hè rộng 3-5m được lát đá tự nhiên.

Dọc tuyến đường bố trí hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh bóng mát. Riêng khu bảo tồn bãi cọc có diện tích khoảng 30.680m², bao gồm các hạng mục cổng chính; hệ thống tường bao; nhà đón tiếp, trưng bày và giới thiệu hiện vật; khu bảo tồn bãi cọc xây dựng mái nhà che và hệ thống đường dẫn.

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 362 tỉ đồng.

Hải Phòng Hải Phòng 'khai tử' bến xe Cầu Rào để làm nút giao thông mới

TTO - Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng vừa có văn bản thông báo về việc dừng hoạt động bến xe Cầu Rào để bàn giao mặt bằng, phục vụ việc thi công dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 cùng nút giao thông dự kiến khởi công cuối tháng 10-2020.

TIẾN THẮNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận