31/08/2015 07:29 GMT+7

Thủ tướng Malaysia răn đe những kẻ gieo mầm xung đột

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trong thông điệp Quốc khánh Malaysia hôm qua, 30-8 Thủ tướng Najib Razak nhấn mạnh rằng những kẻ sẵn sàng gieo mầm xung đột và thù địch nhân ngày kỷ niệm độc lập của đất nước sẽ phải hối tiếc trước hành động của chính họ.

Thủ tướng Malaysia Najib gởi thông điệp nhân ngày Quốc khánh - Ảnh: CNA

Đồng thời ông Najib cũng cam kết rằng chính quyền của ông sẽ không thất bại mà sẽ tiếp tục phát triển đất nước để Malaysia thịnh vượng trên trường quốc tế.

Hãng thông tấn Bernama trích dẫn lời Thủ tướng Najib nói rằng ông, phó Thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi và các đồng nghiệp khác sẽ tiếp tục những nỗ lực, thách thức và trải nghiệm mà không lùi bước.

"Chúng ta sẽ không bao giờ cho phép bất cứ ai từ bên trong hoặc bên ngoài chỉ đơn giản là bước vào và ăn cắp, làm hỏng hoặc phá hủy tất cả những gì chúng tôi xây dựng cho đến nay" - ông Najib tuyên bố.

Thủ tướng cũng kêu gọi mọi người đoàn kết khi nhấn mạnh rằng "tất cả các vấn đề sẽ không thể giải quyết nếu chúng ta mất đoàn kết và chỉ cần như thế tất cả mọi thứ mà chúng ta chăm chỉ xây dựng sẽ bị phá hủy".

Ông Najib cũng kêu gọi mọi người trân trọng ý nghĩa của độc lập và những hành động hy sinh anh dũng của những người lính và các thành viên lực lượng an ninh để đảm bảo sự hòa bình của đất nước.

"Đó là lý do vì sao chúng tôi từ chối bất kỳ hình thức biểu tình đường phố nào có thể gây rối trật tự công cộng và gây bất tiện cho người dân bởi vì hành động đó không phản ánh sự trưởng thành và không phải là kênh thích hợp để nêu lên ý kiến trong một đất nước dân chủ" - ông Najib tuyên bố.

Tuyên bố của ông Najib diễn ra trong bối cảnh hàng chục, hàng trăm ngàn người Malaysia đổ xô ra đường biểu tình chống Thủ tướng Najib trước cáo buộc tham nhũng 700 triệu USD từ quỹ 1MDB của ông.

 

 

 

Từ khóa: 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên