17/03/2015 15:35 GMT+7

Thủ tướng Israel: "Không tồn tại nhà nước Palestine nếu đắc cử"

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đây là tuyên bố của thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, ngày 16-3, ngay trước thềm cuộc bầu cử diễn ra hôm nay 17-3.

Một phụ nữ địu con tới điểm bỏ phiếu ở thành phố Haifa, Israel - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đây được xem như nỗ lực cuối cùng của ông Netanyahu nhằm thuyết phục các cử tri cánh hữu bỏ phiếu cho ông trong cuộc tổng tuyển cử bắt đầu diễn ra từ 12g trưa nay 17-3 theo giờ Việt Nam.

Trong diễn văn tranh cử, ông Netanyahu khẳng định, nếu những đối thủ của ông giành được thắng lợi, an ninh quốc gia có nguy cơ bị tổn thất vì những người đó sẽ đánh mất toàn bộ quyền kiểm soát của Israel với vùng Jerusalem.

Và để tìm kiếm một nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp trong cương vị thủ tướng, ông Netanyahu tuyên bố, ông đã đưa ra câu trả lời mà theo AFP là “khoa trương” với website NRG của đảng cánh hữu: “nếu ông tái đắc cử trong nhiệm kỳ này, sẽ không tồn tại nhà nước Palestine”.

Sau đó, trên đài phát thanh quốc gia, ông Netanyahu cho biết thêm, giải pháp hai quốc gia giờ không còn quan trọng nữa. Ông khẳng định “thực tiễn đã thay đổi” và “bất cứ phần lãnh thổ nào được trao trả sẽ bị lực lượng nổi dậy Hồi giáo chiếm đóng”.

Giới quan sát nhận định, trong bối cảnh chính trị khá hỗn loạn hiện nay tại Israel, khó có ứng cử viên nào có thể giành được chiến thắng áp đảo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên