24/12/2013 01:02 GMT+7

Thủ tướng giao nhiệm vụ cho tham tán thương mại

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - Chiều 23-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp các tham tán thương mại VN đang về nước dự hội nghị tham tán thương mại và giao các tham tán năm nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, các thương vụ VN ở nước ngoài có trách nhiệm tham gia xúc tiến thương mại để đưa hàng hóa VN ngày càng thâm nhập sâu, rộng vào các thị trường nước ngoài. Nhiệm vụ thứ hai là tiếp tục thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế thông qua việc đóng góp cho quá trình đàm phán các Hiệp định thương mại tự do (FTA) như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), FTA với Liên minh châu Âu... và thúc đẩy việc tận dụng những FTA đã có. Thứ ba, các tham tán thương mại cần đóng góp cho tư vấn chính sách, đề xuất mặt hàng cụ thể mà VN có thể xuất khẩu. Thứ tư, cần đóng góp vào việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) về nước.

Cuối cùng, Thủ tướng nhấn mạnh các tham tán thương mại cần tăng cường việc phối hợp với các cơ quan liên quan của VN và nước ngoài để đẩy mạnh việc triển khai, thực hiện những cam kết mà lãnh đạo cấp cao giữa nước ta và các nước đã đạt được.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên