01/03/2017 18:27 GMT+7

Thủ tướng giao 3 bộ, ngành kiểm tra vụ tặng xe sang

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Người phát ngôn Chính phủ, bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã giao Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp kiểm tra việc doanh nghiệp tặng xe sang.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1-3, người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi về vụ một số doanh nghiệp tặng xe sang cho các địa phương.

Phóng viên đặt câu hỏi trong khi Chính phủ quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, yêu cầu địa phương không chúc tết, tặng quà lãnh đạo thì nhiều doanh nghiệp tặng xe sang hàng tỉ đồng cho các địa phương, xin được hỏi quan điểm của người phát ngôn Chính phủ về vấn đề này?

Ông Mai Tiến Dũng trả lời qua thông tin báo chí thì tỉnh Cà Mau, TP Đà Nẵng có nhận xe của doanh nghiệp tặng. Sau khi báo chí thông tin thì thấy rằng có nhiều quan điểm khác nhau.

Về vấn đề này, Thủ tướng đã giao Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp kiểm tra sự việc, nếu phát hiện vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo Thủ tướng.

Sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ thông báo tại phiên họp báo thường kỳ tháng tới.

Trong khi đó, thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết Thủ tướng đã ban hành quy chế 64 về việc tặng quà và nhận quà tặng, trong đó đã quy định rõ các trường hợp được nhận quà và tặng quà. 

Các quy định của Chính phủ cũng đã quy định rất rõ định mức sử dụng xe cho các chức danh lãnh đạo và xe dùng chung.

Như Bộ trưởng, người phát ngôn Chính phủ có nói là Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra, đánh giá việc này.

Chúng tôi tham gia đoàn kiểm tra và khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin đến báo chí.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên