04/10/2015 11:32 GMT+7

Thủ tướng Đức thừa nhận Crimea là một phần của Nga

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo Sputnik News, tuyên bố trên của bà Merkel đã được người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Duma của Nga là Alexei Pushkov dẫn lại trên tài khoản Twitter cá nhân của ông.

Thủ tướng Đức Angela Merkel trong buổi hội đàm ngày 2-10 - Ảnh: AFP

Dòng Tweet của ông Alexei cho biết: “Sau cuộc hội đàm ở Paris, lần đầu tiên bà Merkel đã thừa nhận rằng Crimea sẽ không sát nhập trở lại Ukraine. Điều này có nghĩa đây chỉ là một cuộc khủng hoảng ở miền đông đất nước (Ukraine)”.

Ông Pushkov dẫn lời Thủ tướng Đức cho biết cuộc xung đột ở Ukraine bị giới hạn bởi các hành động quân sự của Kiev chống lại công dân Ukraine tại Donbass, cũng như sự chống đối cuộc đảo chính được tiến hành vào năm ngoái.

Bà cho biết Ukraine hiện đang hy vọng có thể giải quyết cuộc khủng hoảng trong lãnh thổ quốc gia, tuy nhiên “điều này không liên quan đến Crimea cho đến khi nó trở thành một phần của đất nước (Ukraine)”.

Tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc hội đàm về vấn đề hòa giải ở Ukraine giữa nhóm Bộ tứ Normandy gồm lãnh đạo các nước Nga, Ukraine, Pháp và Đức, được tổ chức tại Paris vào ngày 2-10 vừa qua.

Kết thúc cuộc đàm phán kéo dài năm giờ tại Điện Elysee, các bên đã không ký kết văn kiện nào. Tuy nhiên, bà Merkel cho biết trong buổi hội đàm, lãnh đạo các nước đã cố gắng thống nhất về quyết định rút vũ khí hạng nặng ra khỏi miền đông Ukraine.

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên