06/01/2014 21:15 GMT+7

Thủ tướng Đức chấn thương vì trượt tuyết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-1, người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà Merkel đã bị chấn thương sau một cú ngã khi trượt tuyết ở Thụy Sĩ.

49lDl5Ma.jpgPhóng to
Bà Merkel phải chống nạng khi đi lại Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, người phát ngôn Steffen Seibert cho biết bà Merkel, 59 tuổi, đã phải hủy 2 cuộc họp với các nhà lãnh đạo quốc tế trong tuần này để điều trị chấn thương. Bà cũng sẽ phải hạn chế mọi hoạt động trong vòng 3 tuần tới.

Ông Seibert tiết lộ bà Merkel bị rạn xương chậu, do đó sẽ phải nằm nghỉ nhiều trong vòng 3 tuần tới. Bà cũng sẽ cần sử dụng nạng khi đi lại. “Trong thời gian này, Thủ tướng sẽ tập trung vào một số công việc và chủ yếu làm việc ở nhà” - ông Seibert cho biết.

Như vậy, bà Merkel sẽ phải hủy chuyến đi tới Warsaw (Ba Lan) vào thứ tư 8-1 và không thể tiếp đón tân thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel ngày 9-1. Bà sẽ gọi điện cho Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk và ông Bettel để giải thích và xin lỗi.

Trước đó, cả nước Đức và làng thể thao thế giới rúng động với tin huyền thoại đua xe Công thức 1 người Đức Michael Schumacher rơi vào hôn mê sau một cú ngã khi trượt tuyết. Hiện Schumacher vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên