14/04/2014 21:15 GMT+7

Thủ tướng đồng ý mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại TP Đà Nẵng, chiều nay 14-4, đoàn công tác Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền TP Đà Nẵng.

jALTXGvL.jpg
TaZb1mHn.jpg
Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép Đà nẵng lập phương án mở rộng bệnh viện sản nhi 600 gường giai đoan 2 thành bệnh viện lớn trong khu vưc. Trong ảnh là cảnh bệnh viện sản nhi 600 gường trong tình trang quá tải. - Ảnh Đăng Nam

Báo cáo với Thủ tướng tại buổi làm việc, ông Văn Hữu Chiến, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã gửi đến Thủ tướng cùng các bộ, ngành một loạt kiến nghị mà theo lãnh đạo TP này “là động lực để Đà Nẵng tiếp tục bứt phá trở thành đầu tàu trong khu vực”.

Theo đó, kiến nghị sớm ban hành nghị định về một số cơ chế tài chính ngân sách ưu đãi cho Đà Nẵng; cho phép Đà Nẵng mở thêm một số khu vui chơi có thưởng theo chuẩn quốc tế tại Bà Nà, Sơn Trà, cũng như tăng số lượng bàn chia bài ở khu du lịch quốc tế Silver Shores; tiếp tục cho Đà Nẵng được phát hành trái phiếu địa phương; đề nghị Chính phủ có cơ chế đặc thù về huy động vốn để xây dựng khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ngoài ra, các dự án như di dời ga đường sắt ra khỏi nội ô, xây dựng làng ĐH Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu, mở rộng sân bay Đà Nẵng… cũng được chính quyền TP Đà Nẵng kiến nghị với Chính phủ cho phép được triển khai càng sớm càng tốt…

Sau khi nghe hết các kiến nghị từ Đà Nẵng cũng như những ý kiến tham mưu từ Văn phòng Chính phủ, các bộ ngành liên quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao những kết quả mà TP Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là hạ tầng, quy hoạch đô thị.

Cũng tại cuộc làm việc, Thủ tướng đã cho phép Đà Nẵng được mở rộng thêm bàn chia bài có người chia tại khu du lịch đã được cấp phép nhằm giúp Đà Nẵng tăng thêm nguồn thu ngân sách.

Thủ tướng cũng đồng ý với kiến nghị của Bộ GTVT về việc mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng từ 4 triệu lượt khách/năm lên 6 triệu lượt khách/năm, chậm di dời ga đường sắt Đà Nẵng ra khỏi nội thành như kiến nghị của Đà Nẵng cũng như tập trung mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 thay vì đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu như kiến nghị của Đà Nẵng.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên