21/12/2016 21:12 GMT+7

​Thủ tướng Campuchia Hun Sen thăm TP.HCM

TTXVN
TTXVN

Trưa 21-12, tại Hội trường Thống Nhất, ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã tiếp Thủ tướng Campuchia Hun Sen đang thăm chính thức Việt Nam.

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gặp gỡ thân mật Thủ tướng Campuchia Hen Sen tại Hội trường Thống nhất sáng 21-12 - Ảnh: Thuận Thắng
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gặp gỡ thân mật Thủ tướng Campuchia Hen Sen tại Hội trường Thống nhất sáng 21-12 - Ảnh: Thuận Thắng

Tại buổi tiếp, ông Đinh La Thăng nhấn mạnh, chuyến thăm là minh chứng rõ nét cho quan hệ láng giềng hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời tiếp tục mở rộng các cơ hội hợp tác giữa hai bên, trong đó có TP.HCM và Campuchia trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị Thủ tướng Hun Sen tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp TP triển khai các hoạt động kinh tế, thương mại, văn hóa, du lịch, nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ của TP với Campuchia và quan hệ hai nước nói chung.

Cảm ơn TP.HCM đã có nhiều hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ Thủ đô Phnom Penh và các địa phương khác của Campuchia, Thủ tướng Hun Sen khẳng định Campuchia luôn coi trọng thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống với Việt Nam, trong đó có TP.HCM.

Chia sẻ những kỷ niệm tốt đẹp đã có với Việt Nam, Thủ tướng Hun Sen cho biết trong năm 2017 tới là kỷ niệm 40 năm ông đặt chân tới Việt Nam, mở đầu cho một cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Campuchia khỏi họa diệt chủng của chế độ Pol Pot, với sự giúp đỡ tận tình, trong sáng của quân đội và nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen tái khẳng định cam kết, sẽ cùng Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, đoàn kết với Việt Nam, vì hòa bình, thịnh vượng cùng phát triển, vì quyền lợi của nhân dân mỗi nước.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên