26/06/2014 09:48 GMT+7

Thủ tướng Ba Lan vượt qua bỏ phiếu tín nhiệm

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk ngày 25-6 đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm, diễn ra sau khi vụ bê bối nghe lén các quan chức cấp cao bị phanh phui dẫn đến nhiều người kêu gọi chính phủ của ông từ chức.

Lộ lời ngoại trưởng Ba Lan gọi quan hệ với Mỹ "vô dụng"

F4hmGCug.jpgPhóng to
Thủ tướng Donald Tusk (phải) đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm sau bê bối nghe lén trong chính phủ - Ảnh: AFP

Theo BBC, liên minh cầm quyền gồm hai đảng trung - hữu của ông Tusk đã nhận được 237 phiếu thuận và 203 phiếu chống tại quốc hội 460 thành viên. Theo quy định, chỉ cần giành được 231 phiếu thuận, ông Tusk sẽ vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm này.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels vào cuối tuần này. Ông Tusk nói nếu không có sự ủng hộ của đa số thành viên quốc hội, ông sẽ không thể thực sự đại diện cho Ba Lan tại EU.

Thủ tướng Tusk đã kêu gọi bỏ phiếu tín nhiệm sau khi những đoạn băng ghi âm các cuộc đối thoại giữa các quan chức hàng đầu trong chính phủ ông bị rò rỉ, trong đó có cả bình luận của Ngoại trưởng Radislaw Sikorski nói rằng "liên minh Ba Lan - Mỹ là vô ích". Vụ việc khiến chính phủ muối mặt và phe đối lập đã yêu cầu chính phủ từ chức.

Phát biểu trước quốc hội ngày 25-6, ông Tusk nói ông tin một nhóm tội phạm đứng đằng sau vụ việc này. Phía các công tố viên cho biết họ đã truy tố hai người nghe lén trái phép và đang thẩm vấn hai người khác.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên