09/01/2012 18:20 GMT+7

Thủ tướng Anh chê phim Người đàn bà thép

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Dù hết lời khen ngợi diễn xuất của nữ diễn viên Meryl Streep trong The iron lady (Người đàn bà thép) - bộ phim về cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher của đạo diễn Phyllida Lloyd, nhưng đương kim Thủ tướng nước này David Cameron cho rằng nội dung và cả thời điểm ra mắt phim đều không hợp lý.

Lb4qxvsr.jpgPhóng to
Meryl Streep khắc họa hình tượng một Margaret Thatcher già lão và yếu đuối - Ảnh: Whyfame

Trong The iron lady, Meryl Streep khắc họa hình ảnh một Margaret Thatcher (hiện đã 86 tuổi) già lão, yếu đuối, lẩm cẩm và thường xuyên ảo giác về người chồng quá cố của mình.

Chính điều này đã làm thủ tướng Anh bất bình. Trả lời phỏng vấn trên Đài phát thanh BBC 4, ông David Cameron nói: “The iron lady tập trung vào tuổi già và bệnh tâm thần phân liệt hơn là miêu tả một thủ tướng tuyệt vời. Diễn xuất của Meryl Streep quả thật rất xuất sắc, nhưng tôi ước gì các nhà sản xuất nên làm phim ở một thời điểm khác”. Và “thời điểm khác” được ông Cameron gợi ý là sau khi bà Thatcher mất.

Phản ứng trước lời nhận xét của thủ tướng Anh, Meryl Streep nói:”Dù chua xót khi miêu tả Margaret Thatcher như một bà lão yếu đuối, nhưng đó là cuộc sống và đoàn làm phim chỉ cố gắng kể đúng sự thật”.

Đạo diễn Phyllida Lloyd - người đang có mặt tại Paris (Pháp) cùng Meryl Streep để quảng bá bộ phim - cho rằng: “30 năm kể từ ngày Margaret Thatcher trở thành nữ thủ tướng Anh đầu tiên, việc đưa cuộc đời bà lên màn ảnh ở thời điểm hiện tại không phải quá sớm”.

Tuy nhiên cũng giống như Thủ tướng David Cameron, rất nhiều nhà phê bình điện ảnh tỏ ra bất bình với nội dung của The iron lady. Michael White - phóng viên tờ Guardian - chỉ trích bộ phim đã “làm loãng quyền lực chính trị của bà Margaret Thatcher và cố gắng miêu tả hình tượng phụ nữ trong con người bà - điều mà bà không hề có”.

Dù bộ phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều khác nhau nhưng không một ai phủ nhận diễn xuất của Meryl Streep. Hiện nữ diễn viên kỳ cựu này đã nhận được một đề cử Quả cầu vàng năm nay và đang là ứng cử viên sáng giá danh hiệu nữ diễn viên xuất sắc tại Giải Oscar lần thứ 84.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên