21/06/2012 14:01 GMT+7

Thủ tướng Angela Merkel dự trận Đức - Hi Lạp

N.P.
N.P.

TT - Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ đến thành phố Gdansk ở Ba Lan xem trận tứ kết Euro 2012 giữa Đức và Hi Lạp, một trận cầu đầy “nhạy cảm” do vấn đề kinh tế - chính trị châu Âu.

TT - Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ đến thành phố Gdansk ở Ba Lan xem trận tứ kết Euro 2012 giữa Đức và Hi Lạp, một trận cầu đầy “nhạy cảm” do vấn đề kinh tế - chính trị châu Âu.

“Thủ tướng Merkel hi vọng sẽ được chứng kiến một trận đấu công bằng và hấp dẫn” - Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn thủ tướng Đức Georg Streiter. Trước trận đấu, bà Merkel sẽ tham dự cuộc họp quan trọng với lãnh đạo ba nước Ý, Tây Ban Nha và Pháp ở thủ đô Rome (Ý) để thảo luận về tình hình khủng hoảng nợ châu Âu.

Bà Merkel là đối tượng bị rất nhiều người Hi Lạp căm ghét. Thời gian qua, Chính phủ Đức đã buộc Hi Lạp phải thực hiện các biện pháp cắt giảm ngân sách ngặt nghèo để nhận cứu trợ 130 tỉ euro từ Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ quốc tế. Sau khi Hi Lạp vào vòng tứ kết, một tờ báo Hi Lạp đã đăng trang nhất bài viết với tựa đề “Đến đây nào Merkel”. Báo Đức Bild đáp trả: “Hỡi những người Hi Lạp đáng thương, chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí cho các người một lần phá sản nữa”.

Khi được hỏi bà Merkel có “tranh thủ” xem Đức đá để gặp chính trị gia Hi Lạp Antonis Samaras - người có thể sẽ lên làm thủ tướng - hay không, ông Streiter nhấn mạnh chuyến đi của bà Merkel “vì mục đích thể thao”. Ông đùa nếu hai người có gặp nhau thì cũng chỉ gặp lúc giải lao giữa trận và hai bên sẽ chỉ nói về chủ đề bóng đá.

Trên trang web dfb.de, Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) khẳng định sự có mặt của bà Merkel sẽ đem lại may mắn cho đội tuyển Đức. “Hai trận đấu quốc tế gần đây nhất có thủ tướng tham dự đều có kết quả rất thuận lợi cho đội tuyển Đức. Đó là trận Đức thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-0 ở Berlin vòng loại Euro 2012 và trận Đức hạ Argentina 4-0 ở tứ kết World Cup 2010” - DFB cho biết.

N.P.

N.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên