06/09/2014 11:33 GMT+7

Thu tiền trái qui định, hiệu trưởng bị phạt 15 triệu đồng

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chánh thanh tra sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định xử phạt hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc)15 triệu đồng vì thu tiền học sinh sai quy định.

Sáng 6-9, ông Lê Văn Nguồn - chánh thanh tra Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho hay, ông Trịnh Bá Phòng - hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc bị xử phạt 15 triệu đồng, vì trường này đã có hành vi tổ chức thu các khoản từ học sinh trái quy định của ngành, của tỉnh.

Quyết định xử phạt buộc ông Trịnh Bá Phòng phải trả lại cho học sinh số tiền đã thu trái quy định, chậm nhất vào ngày 15-9 và chịu mọi chi phí tổ chức trả lại. Số tiền phạt nêu trên phải nộp vào Kho bạc nhà nước tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, trong tháng 8 vừa qua, nhiều phụ huynh học sinh Trường THPT Ngọc Lặc rất bức xúc khi nhà trường ra thông báo, rồi tiến hành tạm thu nhiều khoản đối với học sinh vào lớp 10, năm học 2014- 2015.

Trong khi đó, việc thu tiền đối với học sinh bước vào lớp 10 chưa có hướng dẫn bằng văn bản cụ thể của cơ quan cấp trên; ban đại diện hội cha mẹ học sinh khối 10 chưa được thành lập; trái với các quy định của ngành GD-ĐT và UBND tỉnh.

Từ đây, thanh tra Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và có quyết định xử phạt nêu trên.

                                                                                     

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên